Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Thái Lan lý giải nguyên nhân thất bại ở SEA Games 30

Sau chiến thắng 5-0 trước U23 Bahrain tại lượt trận mở màn bảng A ngày 8/1, các cầu thủ Thái Lan đã đưa ra những giải thích cho thất bại tại SEA Games 30 vừa qua.

“Chúng tôi thi đấu tốt hơn so với SEA Games 2019, ngày càng ăn ý và thể hiện được sự khác biệt. Tại SEA Games vừa qua, Thái Lan có quá ít thời gian để chuẩn bị, và toàn đội cũng chưa kịp thích nghi với chiến thuật mới của huấn luyện viên. Chúng tôi không thể thi đấu đúng với những gì huấn luyện viên chỉ đạo, từ đó dẫn đến thành tích kém cỏi tại SEA Games”, trang SMMSport dẫn lời Suphanat Mueanta.

Ngoài ra, Supachok Sanchat đưa ra thêm nguyên nhân thất bại của Thái Lan tại SEA Games 30: "Tôi nghĩ nhiều cầu thủ Thái Lan vừa qua thiếu động lực thi đấu, nhất là những cầu thủ được bổ sung từ đội tuyển quốc gia. Tôi có thể cảm nhận được điều đó".

Cau thu Thai Lan tiet lo nguyen nhan that bai tai Sea Games 30 anh 1

Suphanat (số 17) và Supachok (số 10) tiết lộ nguyên nhân thất bại tại SEA Games 30. Ảnh: Quang Thịnh.

Suphanat từng trải qua kỳ SEA Games 30 không thành công khi không thể giúp U23 Thái Lan vượt qua vòng bảng. Dấu ấn đáng kể mà tiền đạo này ghi được là 4 bàn sau 5 lần ra sân, trong đó có bàn thắng vào lưới U23 Việt Nam ở trận đấu cuối cùng của bảng B môn bóng đá nam.

Tuy nhiên, Suphanat đã thể hiện một phong độ thuyết phục ở trận gặp Bahrain tối 8/1. Anh ghi 2 bàn thắng, qua đó trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại VCK U23 châu Á 2020.

Với chiến thắng 5-0 trước U23 Bahrain, U23 Thái Lan xếp đầu bảng A sau lượt trận đầu tiên. Thầy trò HLV Akira Nishino sẽ gặp Australia ở lượt thứ 2 lúc 20h15 ngày 11/1.

Cau thu Thai Lan tiet lo nguyen nhan that bai tai Sea Games 30 anh 2

Phóng viên Thái Lan: 'Cơ hội vượt qua vòng bảng chỉ 50%'

Chia sẻ sau chiến thắng 5-0 trước U23 Bahrain tối 8/1, phóng viên Thái Lan khẳng định trận đấu cuối cùng với Iraq sẽ mang tính chất quyết định ở bảng A.

Linh Hoàng

Bạn có thể quan tâm