Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Cầu thủ Thái Lan là sản phẩm ưa thích của các CLB Nhật Bản'

Truyền thông xứ chùa Vàng hào hứng khi ở mùa giải 2020, Thái Lan có tới 5 cầu thủ thi đấu tại giải VĐQG cấp độ cao nhất của bóng đá Nhật Bản.

Những năm gần đây, Thái Lan là quốc gia hiếm hoi ở Đông Nam Á có nhiều cầu thủ ra nước ngoài chơi bóng ở những sân chơi đẳng cấp. Nối gót Chanathip Songkrasin, Kawin Thamsatchanan và tiền đạo Teerasil Dangda tiếp tục lên đường sang Nhật Bản thi đấu.

Trong bối cảnh nền bóng đá nước nhà chưa giành được nhiều thành công như mong đợi ở các sân chơi châu lục, việc có nhiều cầu thủ xuất ngoại thành công đang khiến truyền thông và người hâm mộ xứ chùa Vàng rất đỗi tự hào. Ngay cả khi phần đông các trường hợp xuất ngoại chỉ là những bản hợp đồng cho mượn từ CLB chủ quản trong nước.

thai lan anh 1

5/7 cầu thủ Đông Nam Á thi đấu ở J.League 2020 là cầu thủ Thái Lan. Ảnh: Siam Sports.

"J.League 1 mùa giải 2020 sẽ khai mạc từ ngày 21/2, người hâm mộ Thái Lan đang tự hào khi có tới 5 cầu thủ thi đấu ở các CLB chuyên nghiệp Nhật Bản", trang Siam Sports viết về những cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài.

"Từ năm 2017, cầu thủ của 9 quốc gia châu Á đã đến thử sức ở Nhật Bản. Không có giới hạn về số lượng các cầu thủ nước ngoài thi đấu tại đây. Đông Nam Á có Việt Nam và Indonesia cũng thử sức, nhưng cầu thủ Thái Lan mới là sản phẩm ưa thích của các CLB J.League 1", trang báo Thái tự hào.

5 cầu thủ Thái Lan đang chơi ở J.League 1 gồm Chanathip Songkrasin, Kawin Thamsatchanan (Saporo), Teerasil Dangda (Shimizu S-Pulse), Theerathon Bunmathan (Yokohama), Tawan Khotsupho (Cerezo Osaka). 2 cái tên còn lại thi đấu ở J.League là Jefferson Tabinas (Philippines, Kawasaki) và Hadi Fayadh (Malaysia, Okayama).

Vì sao các CLB Nhật Bản thích cầu thủ Thái Lan?

Trình độ cầu thủ Việt Nam không hề thua kém người Thái, thế nhưng đại kình địch lại đang vượt chúng ta trên phương diện "xuất khẩu" cầu thủ sang Nhật Bản.

Thái Lan đã có 22 cầu thủ chơi bóng ở Nhật Bản

Cả trong quá khứ và hiện tại, cầu thủ Thái Lan thường chọn môi trường bóng đá J.League để thi đấu tích lũy kinh nghiệm.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm