Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ PSG mặc áo đặc biệt để tưởng nhớ nạn nhân Paris

Đội quân của huấn luyện viên Laurent Blanc tưởng nhớ nạn nhân trong vụ khủng bố ngày 13/11 theo cách riêng của mình.

Lúc 23h ngày 21/11, PSG sẽ làm khách trên sân của Lorient tại vòng 14 Ligue 1. Đây là trận đấu đầu tiên của thầy trò HLV Blanc kể từ khi xảy ra cuộc khủng bố tại Paris cuối tuần trước. Nhằm tưởng nhớ 158 nạn nhân, các cầu thủ PSG sẽ mang trên mình chiếc áo đặc biệt.

Hình dáng và màu sắc của “chiếc áo đặc biệt” không khác so với mẫu áo PSG từng công bố trước mùa giải. Sự khác biệt nằm ở ngực trái của áo. Cụ thể, phía dưới logo của đội bóng có in dòng chữ “Je suis Paris” (tạm dịch: Tôi là Paris).

Chiếc áo các cầu thủ PSG sẽ mặc trong trận gặp chủ nhà Lorient cuối tuần này. Ảnh: Twitter.

Toàn bộ 10 trận đấu trong khuôn khổ vòng 14 Ligue 1 diễn ra vào cuối tuần này như kế hoạch. Tuy nhiên, ban tổ chức giải đấu cấm cổ động viên đội khách, bao gồm người hâm mộ PSG, không được phép theo đội bóng tới sân để cổ vũ vì lý do an ninh.

Ngày 13/11 vừa qua, ba quả bom tự sát được kích hoạt bên ngoài sân vận động Stade de France, nơi diễn ra trận giao hữu quốc tế giữa Pháp và Đức. Vì vụ đó, mọi giải đấu thể thao tại Pháp cuối tuần trước đều bị hoãn lại. Tuy nhiên, tất cả sẽ khởi tranh trở lại như bình thường cuối tuần này.

“Nước Pháp vẫn đang đứng vững trước những đe dọa. Tôi đề nghị mọi trận đấu, đặc biệt là những trận đấu chuyên nghiệp vẫn diễn ra cuối tuần này. Cuộc sống cần được tiếp tục trên đất nước chúng ta. Mọi người có quyền tự hào về bản thân, về giá trị và quyền tự do. Không ai có thể ngăn cản cuộc sống tại Pháp”, Bộ trưởng Thể thao Pháp Patrick Kanner phát biểu trên đài BBC World Service.

Thông điệp ông Kanner đưa ra được cho là cộng hưởng với tuyên bố của tiền vệ Javier Pastore. Trước đó, ngôi sao người Argentina khẳng định sẽ tiếp tục trở lại Pháp để phục vụ PSG cho dù anh mất hai người bạn trong vụ khủng bố vừa qua.

Bốn ngày sau chuyến làm khách trên sân Lorient, PSG tiếp tục hành quân tới Thụy Điển để so tài với Malmo ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League. Sau đó đội quân của HLV Laurent Blanc sẽ trở lại Paris để tiếp Troyes tại vòng 15 Ligue 1 ngày 28/11.

Pastore: ‘Tôi đã mất 2 người bạn nhưng vẫn trở lại Paris'

Tuyển thủ Argentina khẳng định sẽ trở lại nước Pháp trong tuần này bất chấp hiểm họa khủng bố khiến nhiều đồng đội trong màu áo PSG lo sợ.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm