Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Nhật Bản: 'Tôi chỉ cảm thấy sự xấu hổ'

Các cầu thủ Nhật Bản thất vọng về bản thân sau khi bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á sớm một lượt trận.

"Tất cả những gì tôi cảm thấy là sự xấu hổ chứ không phải thất vọng. Tôi xin lỗi người hâm mộ với tư cách là người đại diện cho đất nước Nhật Bản. Tôi cảm thất rất tiếc", Nikkan dẫn lời tiền vệ Mitsuki Saito sau trận thua của U23 Nhật Bản trước U23 Syria.

Trong khi đó, tiền vệ Yuki Soma muốn đội bóng phải tiến bộ hơn trong thời gian tới. Cầu thủ này chính là người đã gỡ hòa 1-1 cho U23 Nhật Bản trong trận đáu với Syria.

Thất bại của U23 Nhật Bản trước U23 Syria khiến họ bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á ngay sau vòng bảng. Đây là điều ít người nghĩ đến khi Nhật Bản vốn là ông lớn của bóng đá châu lục.

u23 chau a anh 1

Mitsuki Saito (áo xanh) trong trận đấu với U23 Syria. Ảnh: AFC.

U23 Nhật Bản để đối thủ vươn lên ngay phút thứ 9. Đội bóng xứ hoa anh đào tìm được bàn gỡ do công của Soma ở phút 29. Phút 90, sự thiếu tập trung của hàng thủ Nhật Bản khiến họ chịu bàn thua quyết định.

Trung vệ đội trưởng Tsuyoshi Watanabe động viên tinh thần các cầu thủ sau thất bại: "Tôi xin lỗi vì đã để đội nhà thất bại dù là đội trưởng. Chúng tôi đã mang những kinh nghiệm từ trận thua Saudi Arabia vào trận này, nhưng cuối cùng cũng vô nghĩa vì đội bóng đã thua trận. Dù sao, chúng tôi muốn chiến thắng trận đấu kế tiếp".

U23 Nhật Bản vẫn còn một trận đấu nữa gặp U23 Qatar. Đây là trận đấu mang tính thủ tục với Watanabe cùng đồng đội, nhưng mang ý nghĩa quan trọng với đối thủ của họ.

u23 chau a anh 2

Thứ tự tại bảng B sau lượt trận thứ hai. Đồ họa: Minh Phúc.

Highlights U23 châu Á 2020: Nhật Bản 1-2 Syria Để thủng lưới ở phút 88, U23 Nhật Bản không có đủ thời gian để tìm kiếm bàn gỡ, qua đó chấp nhận dừng bước tại vòng chung kết U23 châu Á tối 12/1.

Thua sốc Syria, U23 Nhật Bản rời giải châu Á từ vòng bảng

Ứng viên vô địch U23 Nhật Bản nhận thất bại 1-2 trước Syria ở trận đấu tại bảng B VCK giải châu Á tối 12/1.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm