Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Nguyễn Tuấn Anh và 6 năm, 12 lần đứng lên sau chấn thương

6 năm, 12 lần chấn thương, phẫu thuật cả 2 chân khi vừa bước sang tuổi 22, Tuấn Anh khiến nhiều người khâm phục khi chưa bao giờ từ bỏ giấc mơ sân cỏ dù gặp nhiều chấn thương nặng.

Nguyễn Tuấn Anh là một trong những đôi chân “đáng gờm” nhất trong lứa cầu thủ được đào tạo bài bản tại Học viện Bóng đá HAGL JMG. Tuy nhiên, vận may không mỉm cười với anh khi giai đoạn anh phải dành cho điều trị chấn thương nhiều hơn số lần xuất hiện trên sân bóng. Thế nhưng, điều đó không thể ngăn được đam mê của chàng “Nhô” với trái bóng tròn.

Nói về sự nghiệp quần đùi áo số bấp bênh, chật vật của mình, Tuấn Anh chia sẻ: “Đó là thách thức cuộc đời đặt ra để thử thách máu lửa trong con người tôi. Vì mất nhiều thời gian để điều trị và tập hồi phục, tôi càng trân quý mỗi phút giây, mỗi trận đấu được góp mặt. Đối với tôi, bóng đá là niềm đam mê lớn nhất, còn sức là tôi còn chiến đấu, vượt lên tất cả để được cháy hết mình”.

Tiger anh 1

Những lần chấn thương nhiều đến nỗi người tin tưởng nhất cũng nghĩ Tuấn Anh sẽ không thể tiếp tục.

Năm 2012, Tuấn Anh lỡ cơ hội trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu ở châu Âu. Không những vậy, nam cầu thủ còn lỡ cả dịp làm nên lịch sử tại Thường Châu ở giải U23 châu Á, lên ngôi vô địch AFF Cup cùng đội tuyển quốc gia sau 10 năm chờ đợi.

Nhớ lại thời gian đó, Tuấn Anh ngậm ngùi: “Thời gian dài đứng ngoài sân cỏ nhìn đồng đội chiến đấu ở những giải đấu đỉnh cao mà lòng tôi cứ ước giá như mình cũng được ở đấy, cháy cùng đồng đội. Không chỉ dõi theo và cổ vũ đội tuyển như một người hâm mộ cuồng nhiệt, tôi còn phải cố gắng hồi phục thật nhanh, bứt tốc ở chặng đua của riêng mình trên đường trở lại”.

Tiger anh 2

Thời gian đứng ngoài sân cỏ, Tuấn Anh là người hâm mộ cuồng nhiệt, đồng thời nỗ lực nhiều lần để trở lại sân cỏ.

6 năm, 12 lần chấn thương, Tuấn Anh là một trong số ít cầu thủ Việt Nam phải phẫu thuật cả 2 chân khi vừa bước sang tuổi 22. Chấn thương không xa lạ với sự nghiệp cầu thủ, nhưng chấn thương nhiều và nặng như Tuấn Anh mà vẫn có thể tiếp tục quay trở lại sân cỏ là chuyện hiếm gặp.

Tuấn Anh cho biết không muốn nhắc lại về quãng thời gian đó. Việc bản thân vượt qua thế nào không quan trọng bằng việc mình sẽ tiến lên và cống hiến cho bóng đá nước nhà thế nào trong tương lai.

“Nếu 6 năm qua là quãng thời gian dài, thì cuộc đời gắn liền trái bóng tròn của tôi lại càng dài hơn. Tôi chạm ngõ với sân cỏ từ năm 9 tuổi, 12 tuổi đầu quân vào trường đào tạo và bắt đầu sự nghiệp chơi bóng chuyên nghiệp. Tôi đã đổ mồ hôi, máu và cả nước mắt trên sân cỏ. Càng bất mãn với vết thương chỉ càng làm mình đau và mệt mỏi hơn. Do đó, tôi không bao giờ vùi mình vào những cảm xúc tiêu cực. Điều duy nhất tôi nghĩ đến là phải trở lại, chiến thắng nghịch cảnh này”, nam cầu thủ chia sẻ.

Tiger anh 3

Chấn thương nhiều và nặng như Tuấn Anh mà vẫn tiếp tục quay trở lại sân cỏ là chuyện hiếm gặp.

Được mệnh danh là “đôi chân pha lê”, Tuấn Anh chưa bao giờ ngại va chạm trên sân bóng. Sau thời gian dài dính chấn thương liên tiếp, người ta lại thấy một Tuấn Anh chơi máu lửa, sẵn sàng tranh chấp quyết liệt.

Sau thời gian hồi phục, Tuấn Anh lấy lại phong độ và bứt phá trở thành một trong những tiền vệ hàng đầu Việt Nam. Cách anh trở lại với bóng đá khiến những ai ít niềm tin với anh nhất cũng ngả mũ thán phục bởi sự kiên định và bản lĩnh không chịu khuất phục trước những thách thức. “Đôi chân pha lê” của Tuấn Anh có thể dễ tổn thương, nhưng ý chí trong anh thì không.

12 lần chấn thương là 12 lần trở lại mãnh liệt hơn trước của Tuấn Anh. Không toan tính, màu mè, Tuấn Anh chinh phục trái tim hàng triệu người hâm mộ bằng những đường chuyền đẹp mắt, cú sút điệu nghệ, phong độ ấn tượng, lối chơi tinh tế, sẵn sàng tranh chấp quyết liệt.

Tiger anh 4

Tuấn Anh chưa bao giờ ngại va chạm trên sân bóng.

Mọi con đường đều không dễ dàng để vượt qua nhưng có đi mới đến, có chiến đấu mới chiến thắng. Phải nỗ lực phục hồi, Tuấn Anh mới có thể trở lại sân cỏ, góp mặt vào đội ngũ tuyển thủ hàng đầu. Hình ảnh của Tuấn Anh lần nữa nhắc nhở mỗi người về bài học muốn thành công phải quyết liệt dấn thân, theo đuổi và cháy hết mình với đam mê.

Tiger anh 5

Với nhiều người, 2020 là năm “về tay không” và 2021 là năm của hành động, thời của bứt phá bằng những quyết tâm không ngừng nghỉ. Xuất phát từ thông điệp của thương hiệu Tiger Beer “Có bản lĩnh, luôn có cách vươn mình bứt phá”, nhiều bạn trẻ chia sẻ câu chuyện bứt phá của riêng mình. Độc giả có thể tham gia chia sẻ câu chuyện của mình tại đây.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm