Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Myanmar cứu trợ nạn nhân vùng lũ

Các cầu thủ bóng đá đang chơi tại giải VĐQG Mynamar đã gia nhập lực lượng cứu trợ nạn nhân vùng lũ trên cả nước và đăng tải trên mạng xã hội để khuyến khích người khác tham gia.

Cầu thủ Quảng Ninh giải thích pha ăn mừng khi thắng HAGL

Đội bóng đất mỏ mong rằng 3 bàn thắng đẹp mắt cũng như 3 điểm có được sẽ giúp người dân quê nhà vơi đi mất mát sau trận mưa lũ lịch sử.

Myanmar chịu thiệt hại nặng nề do mưa gây ra lũ lớn những ngày vừa qua. Nước lũ từ phía Bắc đổ xuống khiến nhiều khu vực ở vùng đồng bằng Myanmar ngập úng. Bốn khu vực trong cả nước đã tuyên bố tình trạng thảm họa trên diện rộng, sạt lở đất do mưa lớn khiến ít nhất 69 người chết và trên 250.000 chịu ảnh hưởng.

HLV
HLV đội Zeyar Shwe Myay FC trực tiếp vác những túi cát để làm bờ kè chống lũ tại quê hương của mình, còn các cầu thủ thì phân phát thuốc men, thực phẩm đến những người gặp nạn.

Trước tình cảnh tang thương của người dân Myanmar, các cầu thủ đã tình nguyện tham gia vào lực lượng cứu hộ, giúp đỡ những nạn nhân vùng lũ. Đầy đủ các thành viên CLB Zeyar Shwe Myay FC cùng HLV trưởng Kyaw Min trực tiếp đến hiện trường để bảo vệ thành phố quê hương Monywa chống lũ từ con sông Chindwin.

Ayeyawady United, đội bóng nằm ở tỉnh Ayeyawady cũng công bố hình ảnh các cầu thủ trẻ và HLV của họ mang hàng gia dụng, thuốc men và nước uống đến cho các nạn nhân vùng lũ. Họ hợp tác chặt chẽ với một tổ chức phi chính phủ ở Yangon nhằm ứng phó hiệu quả với thảm họa.

Cầu thủ đội Ayeyawady - vô địch Myanmar năm 2014 hợp tác cùng tổ chức phi chính phủ đi cứu trợ nạn nhận vùng lũ.
Cầu thủ đội Ayeyawady - vô địch Myanmar năm 2014 hợp tác cùng tổ chức phi chính phủ đi cứu trợ nạn nhận vùng lũ.

Liên đoàn bóng đá Myanmar cũng hoãn một số trận đấu ở vùng chịu thiên tai, để các đội bóng có thời gian giúp đỡ những người đang gặp hoạn nạn. Thiệt hại do lũ lụt gây ra khó có thể thống kê hết được, nhưng sự chung tay của các cầu thủ bóng đá sẽ đỡ đần phần nào một số người dân qua cơn hoạn nạn.

Tại Việt Nam, cầu thủ HAGL cũng đã quyên góp tiền ủng hộ người dân Quảng Ninh gặp lũ vừa qua. Ban tổ chức trận Than Quảng Ninh – HAGL cũng dành ra một nửa số tiền bán vé để ủng hộ nạn nhân vùng lũ. Nhưng việc cầu thủ trực tiếp tham gia chống lũ như Myanmar thì chưa có.

Hoàng Tâm

Ảnh: Myanmar Times

Bạn có thể quan tâm