Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

29 quốc gia dự đại hội võ cổ truyền lớn nhất thế giới tại VN

Đại hội quốc tế võ cổ truyền Việt Nam Cúp Thăng Long lần I diễn ra tại Cung thi đấu điền kinh trong nhà (Hà Nội) từ ngày 6 đến 13/8.

Sự kiện này được tổ chức bởi Ủy ban Olympic Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội và Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam. Đại hội quốc tế võ cổ truyền Việt Nam là sự kiện lớn nhất đến nay về hệ thống môn phái này. Sự kiện sẽ được tổ chức hai năm một lần nhằm bảo tồn, phát huy văn hóa cổ truyền, truyền thống yêu nước, tinh thần thượng võ của dân tộc Việt Nam, đồng thời lan tỏa nét độc đáo của văn hóa Việt Nam ra khắp thế giới.

Những người yêu võ thuật sẽ có 1 tuần trải nghiệm đáng nhớ ở Hà Nội. Ảnh: Vietmartialarts.com.

Ngày 8/8 sẽ diễn ra Đại hội lần thứ nhất thành lập Liên đoàn Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam (WFVV). Đây là tổ chức chính quy, hợp pháp, là ngôi nhà chung của những người yêu thích môn võ cổ truyền Việt Nam trên toàn thế giới. Từ ngày 7 đến 13/8 sẽ là các hoạt động biểu diễn, thi đấu hấp dẫn và phong phú của các vận động viên với chủ đề “Hào khí Việt Nam – Lan tỏa địa cầu”.

Sáng 9/8, lễ khai mạc đại hội sẽ được tổ chức tại Cung thi đấu điền kinh trong nhà, Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6. Tại lễ khai mạc, Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam sẽ thực hiện phong tặng danh hiệu cho các Đại võ sư. Các chương trình nghệ thuật quy mô cũng diễn ra trong lễ khai mạc như: trống hội Thăng Long, múa rồng, múa lân; màn đồng diễn Nam Thiên Phật Môn Quyền 250 võ sinh; đồng diễn võ cổ truyền năm châu của 250 võ sinh; biểu diễn dưỡng sinh của 200 vận động viên cao tuổi.

Các ngày tiếp theo sẽ là màn tranh tài của 412 tiết mục biểu diễn và 92 trận đấu đối kháng. Sự kiện này thu hút sự chú ý của giới hâm mộ võ thuật Việt Nam khi quy tụ 50 đoàn quốc tế đến từ 29 quốc gia của 5 châu lục (Mỹ, Úc, Pháp, Bỉ, Đức, Italy, Nga, Belarus, Ukraina, Ba Lan, Áo, Thụy Sỹ...).

N.T

Bạn có thể quan tâm