Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Malaysia ghi bàn trước Hàn Quốc từng cạnh tranh với Quang Hải

Safawi Rasid có cú đúp vào lưới Olympic Hàn Quốc giúp Malaysia dẫn đầu bảng E tại ASIAD 18. Anh từng vượt qua Quang Hải để giành danh hiệu "Cầu thủ trẻ hay nhất Đông Nam Á 2017".

Tại bảng E nội dung bóng đá nam ASIAD 18, bất ngờ đã xảy ra khi đội tuyển Olympic Malaysia đánh bại nhà ĐKVĐ Hàn Quốc với tỷ số 2-1, qua đó vươn lên dẫn đầu bảng E.

Trong một ngày có sự xuất hiện của ngôi sao Son Heung-min đang chơi tại giải Ngoại hạng Anh, một chân sút khác bên phía Olympic Malaysia mới là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất trên sân. Đó là tiền đạo Muhammad Safawi Rasid, 21 tuổi, đang chơi cho CLB Johor Darul Ta'zim tại Malaysia Super League.

Safawi Rasid cao 1,73 m, thuận chân trái, chủ yếu chơi ở vị trí cầu thủ chạy cánh, tuy nhiên cũng có thể thi đấu như một tiền đạo. Năm 2016 khi mới 19 tuổi, Safawi đã được ký hợp đồng với nhà vô địch Malaysia, CLB Johor Darul Ta'zim.

tien dao Safawi Rasid,  lap cu dup vao luoi Han Quoc,  Olympic Malaysia,  ASIAD 18 anh 1
Safawi ghi bàn giúp U22 Malaysia vào sâu tại SEA Games 2017.

Vào tháng 1/2017, Safawi có trận ra mắt CLB từ băng ghế dự bị trong chiến thắng 3-1 trước Felda United tại Malaysia Super League. Trong mùa giải này, anh cùng Johor Darul Ta'zim giành được cú đúp là chiếc cúp vô địch giải đấu quốc nội lần thứ 4 liên tiếp và cúp Malaysia đầu tiên trong lịch sử đội bóng.

Tại vòng bảng AFC Cup 2018, Safawi có màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng 3-0 trước CLB Persija Jakarta. Vào sân từ băng ghế dự bị để thay thế cho người đồng đội Hazwan Bakri, Safawi chỉ mất 3 phút để có bàn thắng cho riêng mình ở phút thứ 76.

Sau đó, anh thậm chí còn lập cú hat-trick đầu tiên trong màu áo Johor Darul Ta'zim tại chiến thắng 3-2 tại vòng 3 FA Cup Malaysia 2018 với UiTM.

Ngày 14/4, Safawi ghi bàn thắng đầu tiên tại mùa giải mới là trong trận Siêu cúp Malaysia trước PKNS. Chân sút số 29 này đang ngày càng cho thấy tầm ảnh hưởng của mình trên hàng công của đội bóng hàng đầu Malaysia.

Ở cấp độ thi đấu quốc tế, Safawi là ngọn cờ đầu của đội tuyển U22 Malaysia tại SEA Games 2017 với 2 bàn thắng ghi được, giúp đội chủ nhà vào tới trận chung kết và chỉ chịu thua Thái Lan với tỷ số tối thiểu.

Đầu tháng 2 năm nay, Safawi được tờ Fourfourtwo phiên bản Malaysia bình chọn là "Cầu thủ trẻ hay nhất Đông Nam Á năm 2017", vượt qua cả đối thủ nặng ký là Nguyễn Quang Hải của CLB Hà Nội.

Điều đáng nói là Safawi chỉ thể hiện tốt tại SEA Games 2017 và phải dừng bước từ vòng tứ kết U23 châu Á, trong khi Quang Hải đã có một màn trình diễn vô cùng thành công tại Trung Quốc với thành tích 5 bàn thắng ghi được.

Xét trên bình diện CLB, Safawi chỉ được đá chính 2 trận tại giải Malaysia Super League, còn con số này với tiền vệ quê Đông Anh là trọn vẹn 26 trận, hơn 2.000 phút thi đấu trên sân. Nhiều người cho rằng trang Fourfourtwo đã cố tình thiên vị cho cầu thủ của đội nhà.

Safawi Rasid đạp thẳng vào ngực thủ môn Hàn Quốc tại VCK U23 châu Á Tại vòng chung kết U23 châu Á diễn ra vào đầu năm nay, tiền đạo bên phía Malaysia đã có pha va chạm thô bạo với thủ môn Hyeon-Mu trong một tình huống ham bóng.

Tại ASIAD 18, Malaysia đã "rửa" được mối thù trước Hàn Quốc với chiến thắng 2-1 bằng cú đúp của Safawi. Đầu năm nay, chính đội bóng xứ sở kim chi đánh bại người Malaysia cũng với tỷ số 2-1 trong trận tứ kết U23 châu Á.

Trong chiến bại này, Safawi bị lên án kịch liệt sau khi có pha giơ chân dứt điểm và đạp trúng vào ngực thủ môn Kang Hyeon-mu ở phút thứ 41. May mắn là trong tình huống này, tiền đạo của U23 Malaysia chỉ phải nhận một chiếc thẻ vàng từ phía trọng tài chính.

Còn tại bảng D, nếu đội tuyển Olympic Việt Nam nhận thất bại trước Nhật Bản trong trận đấu cuối cùng vòng bảng và xếp ở vị trí thứ 2, thầy trò HLV Park Hang-seo có thể phải đối đầu với đội tuyển Olympic Malaysia của tiền đạo Safawi Rasid tại vòng 1/8.

Quang Hải được báo chí châu Á đánh giá là 'Messi của ASIAD'

Sau vòng chung kết U23 châu Á và ASIAD 18 đang diễn ra tại Indonesia, tiền vệ Quang Hải thường xuyên được so sánh với ngôi sao Lionel Messi vì cùng sở hữu chân trái kỹ thuật.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm