Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhật Bản chỉ còn một thủ môn khi gặp Olympic Việt Nam

Thủ môn lai mang hai dòng máu Nigeria và Nhật Bản chắc chắn sẽ bắt chính trong trận tranh ngôi nhất bảng D với Olympic Việt Nam vào ngày 19/8 tới.

Nếu thủ môn số một của Olympic Nhật Bản Kojima Ryosuke không kịp bình phục, thì khả năng Obi Obinna sẽ ra sân ngay từ đầu. Kojima được chuẩn đoán bị rách bắp chân phải. Olympic Nhật Bản chỉ đăng ký 2 thủ môn.

Quang Hải: 'Olympic Việt Nam phải cố gắng nhiều hơn nữa tại ASIAD' Quang Hải - tiền vệ với kèo trái thuộc dạng "hiếm" của bóng đá Việt Nam có những chia sẻ sau trận 2 trận thắng của Olympic Việt Nam. Anh cho rằng đội cần cố gắng hơn nữa.

Obi Powell Obinna đã có lần ra mắt chính thức trong đội hình Olympic Nhật Bản khi vào sân thay Kojima Ryosuke ở phút 77. Hồi tháng 5/2018, anh cũng góp mặt trong giải giao hữu Toulon diễn ra trên đất Pháp.

Khi đó, Obi trở thành người thay thế giữa chừng khi mà thủ môn Rui Yamaguchi dính thẻ đỏ rời sân ở phút 75 trong trận đấu với U21 Bồ Đào Nha. Hai phút sau, Obi bị thủng lưới, và đó là kỷ niệm không thể quên.

Trong buổi tập sáng ngày 17/8, Olympic Nhật Bản chỉ mang những cầu thủ ít hoặc chưa thi đấu ở trận thắng Olympic Pakistan. Trong đó, thủ môn có bố là người Nigeria và mẹ là người Nhật được huấn luyện rất kỹ.

Điều này rõ ràng khiến báo chí Nhật Bản rất quan tâm. Ngay sau khi kết thúc buổi tập, Obi có cuộc trao đổi với báo chí: “Tôi đã có kinh nghiệm từ lần trước nên chuẩn bị tâm lý tốt và sẵn sàng lần này”.

Kojima Ryosuke,  Obi powell Obinna,  Olympic Nhat Ban,  Olympic Viet Nam,  ASIAD,  Bui Tien Dung,  park hang-seo anh 1
Obi Obinna tích cực tập luyện để có lần bắt chính đầu tiên trong màu áo Olympic Nhật Bản. Ảnh: Việt Hùng.

“Mục tiêu của tôi là nếu được ra sân thì sẽ bình tĩnh hơn và giữ sạch mành lưới. Cuối cùng, đó là mang lại chiến thắng cho đội bóng”, thủ môn sinh năm 1997, đang khoác áo Ryutsu Keizai University quyết tâm.

Obi Obinna trưởng thành từ học viện bóng đá của Liên đoàn bóng đá Nhật Bản. Tháng 4/2016, Obi ký hợp đồng 3 năm với trường đại học Ryutsu Keizai đến ngày 31/12/2019. Tháng 5, Obi được gọi vào đội U21 Nhật Bản.

Đây có thể coi là tổn thất nặng nề nhất của Olympic Nhật Bản, bởi suy cho cùng Obi Obinna không nhiều kinh nghiệm như Kojima Ryosuke. Hiển nhiên, thầy trò Park Hang-seo phải tận dụng cơ hội này.

Kojima Ryosuke,  Obi powell Obinna,  Olympic Nhat Ban,  Olympic Viet Nam,  ASIAD,  Bui Tien Dung,  park hang-seo anh 2
HLV Hajime Moriyasu đối mặt thử thách Olympic Việt Nam tại ASIAD. Ảnh: Việt Hùng.

Cả Olympic Nhật Bản và Olympic Việt Nam đều có khoảng thời gian 2 ngày chuẩn bị cho trận chung kết của bảng đấu. Hiện hai đội chia sẻ ngôi đầu bảng D khi có cùng điểm số (6 điểm), hiệu số (+5).

Nếu thầy trò Park Hang-seo và đội của ông Hajime Moriyasu tiếp tục hòa ở trận đấu diễn ra vào ngày 19/8 tới, cả hai đội sẽ bước vào loạt sút luân lưu để phân định thứ hạng.

Báo chí không được tác nghiệp ở sân tập quân sự của Olympic Nhật Bản

Sau khi Olympic Việt Nam có sân tập gần nơi đóng quân, Olympic Nhật Bản cũng nhanh chóng thay đổi địa điểm tập luyện gần khu vực thi đấu.

Quang Thịnh (Từ Indonesia)

Bạn có thể quan tâm