Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Lorient ăn mừng kiểu ngồi thiền trong trận thắng PSG

Yoane Wissa bắt chước kiểu ăn mừng của Erling Haaland, sau khi anh ghi bàn giúp Lorient quật ngã PSG 3-2 ở vòng 22 Ligue 1 rạng sáng 1/2 (giờ Hà Nội).

Diễn biến trên sân Stade du Moustoir vượt ngoài dự đoán của người hâm mộ. Lorient đã thi đấu đầy quả cảm, và ghi đến 3 bàn vào lưới nhà đương kim vô địch. Neymar tỏa sáng với 2 pha lập công, nhưng điều này chỉ giúp anh tăng thành tích cá nhân tại Ligue 1.

Lorient mở tỷ số sau tình huống lóng ngóng của hàng thủ PSG, nhưng bị dẫn ngược 2-1, khi Neymar ghi 2 bàn từ chấm phạt đền. Phút 80, Yoane Wissa bất ngờ thực hiện pha đột phá đầy tự tin.

Anh vượt qua hàng loạt cầu thủ PSG, rồi dứt điểm gọn gàng đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Sau pha làm bàn đẹp mắt, tiền đạo vào sân thay người đã ăn mừng giống như cách chân sút Borussia Dortmund Haaland từng làm khi chọc thủng lưới PSG ở Champions League mùa giải năm ngoái.

Cau thu Lorient an mung kieu Haaland anh 1
Wissa cùng đồng đội bắt chước màn ăn mừng kiểu ngồi thiền của Erling Haaland. Ảnh: Getty.

PSG đẩy cao đội hình tấn công trong những phút còn lại. Khi chưa thực hiện mục tiêu, đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino đã để thủng lưới lần thứ 3 ở phút bù giờ.

Sau pha để mất bóng của Mbappe, Lorient tổ chức phản công. Terem Moffi bứt tốc mạnh mẽ từ giữa sân, rồi dứt điểm bình tĩnh ấn định thắng lợi đầy bất ngờ cho chủ nhà.

Ở trận đấu này, HLV Christophe Pelissier đã cao tay hơn đồng nghiệp. Hai tiền đạo ông tung vào sân ở phút 61, Moffi và Wissa đều đã tỏa sáng để giúp Lorient giành 3 điểm. Đây là thất bại đầu tiên của HLV Pochettino từ khi ông lên nắm quyền tại PSG.

Cau thu Lorient an mung kieu Haaland anh 2

Neymar thất vọng khi PSG để thua đối thủ chiếu dưới. Ảnh: Reuters.

Trước khi trận đấu diễn ra, không nhiều CĐV tin vào việc Lorient sẽ giành điểm trước PSG. Đội chủ sân Stade du Moustoir chỉ đứng thứ 18 với 15 điểm, trong khi đó, PSG nằm ở nhóm dẫn đầu với 45 điểm sau 21 vòng đấu.

Neymar đã chơi đầy cố gắng, anh có 5 pha dứt điểm, 5 pha qua người thành công, 2 bàn thắng, 1 pha tắc bóng thành công. Cầu thủ sinh năm 1992 được Whoscored bầu chọn là người chơi hay nhất trận.

Tuy nhiên, kết quả này không thể làm hài lòng cựu sao Barca. PSG đã bỏ lỡ cơ hội dẫn đầu BXH Ligue 1. Đội bóng thủ đô Paris đứng thứ 3 với 45 điểm, kém Lille 3 điểm và kém Lyon 2 điểm.

Neymar loại Cavani khỏi đội hình huyền thoại PSG Edinson Cavani, chân sút vĩ đại nhất lịch sử Paris Saint-Germain, tiếp tục bị bỏ qua khi Neymar chọn đội hình 11 huyền thoại của đội bóng thủ đô nước Pháp.

HLV Pochettino cân nhắc cho Neymar hưởng đặc quyền

Tân thuyền trưởng PSG có thể cho cậu học trò sinh năm 1992 nghỉ phép vào giữa tháng 3 để trở về Brazil.

Rivaldo: 'Messi có lý do để đồng ý tới PSG'

Cựu danh thủ người Brazil cho rằng việc tái ngộ với Neymar và được dẫn dắt bởi một HLV đồng hương là những lý do đủ sức thuyết phục Lionel Messi đến PSG.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm