Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ K.Kiên Giang kiện đội bóng vì bị 'xù' 7 tỷ

Bức xúc trước việc đội bóng liên tục không chịu trả nợ, các cầu thủ K.Kiên Giang đã nhờ luật sư khởi kiện đội bóng ra tòa để mong vấn đề được giải quyết.

Vào sáng 10/9, một nhóm cầu thủ của K.Kiên Giang gồm Lưu Ngọc Hùng, Hoàng Công Thuận, Đinh Kiên Trung… đã đến nhà Giám đốc điều hành Trương Thanh Hồng để yêu cầu đội bóng giải quyết dứt điểm số tiền nợ các cầu thủ gồm 50% tiền lót tay, lương, thưởng của hai tháng 7 và 8.

Hình ảnh các cầu thủ K.Kiên Giang đi đòi nợ đội bóng.

Tuy nhiên, ông Hồng cũng không đủ thẩm quyền để giải quyết chuyện này nên nhóm cầu thủ trên kéo đến văn phòng công ty riêng của ông Trần Thọ Thắng - Chủ tịch CLB Cổ phần bóng đá K.Kiên Giang. Thế nhưng, ông này đã từ chối tiếp xúc vì đang…bận họp.

“Đi đá banh ký hợp đồng giấy trắng, mực đen đàng hoàng mà giờ phải chầu trực đòi tiền. Anh em cả mùa giải cố gắng, mệt mỏi, căng thẳng, hy sinh đủ thứ… nhưng đến ngày hôm nay vẫn chưa nhận được những gì mình xứng đáng được nhận. Thật là buồn lắm lắm”, trung vệ Lưu Ngọc Hùng chia sẻ.

Trước đó vài ngày một nhóm các cầu thủ ngoại gồm Suleiman, Felix và Nguyễn Hoàng Tchueko Minh đã đến tận nhà riêng của ông Trương Thanh Hồng đòi tiền. Lúc đó chỉ có vợ ông Hồng ở nhà. Quá hoảng sợ, ông Hồng phải nhờ lực lượng an ninh TP Rạch Giá can thiệp và đứng ra viết giấy nợ để 3 cầu thủ trên không gây phiền phức nữa.

Tổng số tiền mà K.Kiên Giang nợ các cầu thủ lên đến 7 tỷ đồng. Tuy nhiên, lãnh đạo đội bóng đã liên tục thất hẹn thanh toán. Ngay cả HLV Lai Hồng Vân cũng tỏ ra bi quan trước việc đội bóng nợ nần, không biết tương lai của mình sẽ đi về đâu.

Ông cho biết: “Cầu thủ đang tính kiện tụng rùm beng nhưng tôi nói với họ đừng làm như thế, chờ lãnh đạo xem xét đã. K.KG không chơi quỵt tiền cầu thủ đâu, không lẽ lại làm ăn bậy bạ như thế? Không biết đội bóng sẽ tồn tại ra sao mùa tới, bản thân tôi còn không biết có được ký tiếp hợp đồng không”.

Đại diện Công ty luật Sài Gòn Việt Nam hiện đang hoàn tất hồ sơ soạn thảo văn bản gửi đến VFF nhờ họ can thiệp để giải quyết chuyện tiền nong cho các cầu thủ K.Kiên Giang.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm