Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

B.Bình Dương ồ ạt gom sao

Việc mua bộ ba Trọng Hoàng, Văn Bình, Âu Văn Hoàn từ SLNA chỉ là một trong những bước đi nhỏ trong kế hoạch gom sao về đất Thủ của B.Bình Dương.

Trọng Hoàng đã là người của B.Bình Dương.

Trọng Hoàng nhận lót tay 7 tỷ/3 mùa. Hoàng Văn Bình và Âu Văn Hoàn thấp hơn với mức 5 tỷ/3 mùa. Đó là 3 tân binh mới nhất được B.Bình Dương đưa về ngay sau khi V.League 2013 kết thúc. Đội bóng đất Thủ rất sốt sắng trong việc tuyển mộ các tân binh chuẩn bị cho mùa bóng tới. Họ gần như sẽ thay toàn bộ đội hình.

Trước bộ ba này, B.Bình Dương được cho là đã hoàn tất hợp đồng với thủ môn Bùi Tấn Trường từ Xuân Thành Sài Gòn. Cùng với Tấn Trường, trung vệ Trương Đình Luật và tiền đạo Jose Nsi cũng được cho là đã ký nháy với B.Bình Dương ngay sau khi XT Sài Gòn giải tán. Số tiền lót tay mà mỗi cầu thủ nhận được ước tính khoảng 2 tỷ/năm.

Ngoài bộ ba của XT Sài Gòn, B.Bình Dương cũng đặt vào tầm ngắm 3 cầu thủ là Đoàn Marcelo của Hoàng Anh Gia Lai, Abass của Thanh Hóa và Lương Minh Trung của K.Kiên Giang. Đoàn Marcelo được đưa về để thay cho Nguyễn Hoàng Helio, cầu thủ nhập tịch đã chơi rất tồi mùa qua. Trong khi đó, chân sút đã ghi 13 bàn ở V.League 2013 - Abass - rất được B.BD ưa thích. Trường hợp của Minh Trung có chút đặc biệt. Anh từng đá cho B.BD rồi lang bạt xuống K.KG. Mùa tới anh sẽ trở lại đội bóng cũ với mức giá bèo.

Người đến ắt có kẻ đi. Sau khi V.League 2013 kết thúc, B.BD đã thanh lý gần như toàn bộ các cầu thủ. Đến ngày 1/10 tới, toàn đội sẽ tập trung trở lại chuẩn bị cho Cup truyền hình Bình Dương diễn ra vào cuối tháng 10. Ở đợt tập trung này, những cầu thủ bị thanh lý hợp đồng sẽ được tạo điều kiện để thử việc. Nếu họ thể hiện phong độ tốt, B.BD sẽ ký hợp đồng mới.

Hiện tại, B.BD gần như chắc chắn sẽ giữ lại chân sút Nguyễn Anh Đức, người đã ghi 12 bàn cho họ mùa trước. Hậu vệ Đặng Văn Robert, Quang Thanh cùng 2 thủ môn Nguyễn Quốc Thiện Esele và Đặng Đình Đức nhiều khả năng cũng được giữ lại. Những cầu thủ có số má còn lại như Huỳnh Kesley, Philany, Vũ Phong, Hữu Thắng, Sunday, Aniekan… đều ở chế độ chờ.

Việc xếp hạng 8 V.League 2013, dưới cả tân binh Đồng Nai là kết quả không thể chấp nhận đối với B.BD.

Nhưng đó chưa phải là thay đổi lớn nhất của đội bóng đất Thủ. Từ đầu tháng 9, B.BD đã được chuyển giao từ Công ty CP CLB Bóng đá Bình Dương sang Công ty CP Thể Thao - Bóng đá Bình Dương. Chủ tịch HĐQT của Công ty CP Thể Thao – Bóng đá Bình Dương là ông Nguyễn Minh Sơn, trong khi Phó chủ tịch, kiêm Tổng giám đốc là ông Cao Văn Chóng. Ngoài ra, Lê Đức Trí, một công thần của bóng đá Bình Dương sẽ đảm nhận công việc của một phó chủ tịch phụ trách chuyên môn. Bên cạnh đó, công ty nhiều khả năng sẽ có sự chung sức của một số đối tác Nhật Bản, vốn là những doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

NGUYỄN ĐĂNG

Bạn có thể quan tâm