Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Italy tặng chiến thắng cho Spinazzola

Người hâm mộ Italy ấm lòng khi chứng kiến hành động ý nghĩa của thầy trò HLV Roberto Mancini dành cho Leonardo Spinazzola, người đang điều trị chấn thương ở quê nhà.

Tuyen Italy anh 1

Trong lúc ăn mừng chiến thắng trước tuyển Tây Ban Nha ở bán kết Euro 2020, Lorenzo Insigne mặc chiếc áo số 4 của Spinazzola. Tiền đạo 30 tuổi muốn dành tặng chiến thắng cho người đồng đội phải chia tay giải đấu vì chấn thương.

Tuyen Italy anh 2

Ngay lập tức, các cầu thủ Italy chạy đến, hưởng ứng hành động đẹp của Insigne. HLV Roberto Mancini cũng cảm thấy phấn khích.

Tuyen Italy anh 3

Trong khi đó, tại Roma, Spinazzola theo dõi trận bán kết đầu tiên ở Euro 2020 cùng người vợ Miriram Sette và một số người bạn. Tất cả đều vui với chiến thắng của tuyển Italy.

Tuyen Italy anh 4

Cách đây ít ngày, trong trận đấu giữa tuyển Italy và Bỉ thuộc vòng tứ kết Euro 2020, Spinazzola bị đứt gân gót chân Achilles. Sau đó, anh phải chia tay các đồng đội, trở về Italy để tiếp tục điều trị.

Tuyen Italy anh 5

Ca phẫu thuật của hậu vệ 28 tuổi diễn ra thành công. Theo đội ngũ bác sĩ ở Italy, anh cần khoảng 6 tháng để hoàn toàn bình phục.

Tuyen Italy anh 6

Trong trận bán kết với tuyển Tây Ban Nha, Federico Chiesa đưa tuyển Italy vượt lên dẫn trước ở phút 60. Tuy nhiên, 20 phút sau, Alvaro Morata gỡ hòa cho tuyển Tây Ban Nha. Tỷ số này được giữ nguyên cho đến hết hiệp phụ thứ 2.

Tuyen Italy anh 7

Trong loạt luân lưu, Manuel Locatelli (tuyển Italy) và Dani Olmo (tuyển Tây Ban Nha) là 2 cái tên thực hiện không thành công ngay từ lượt sút đầu tiên. Đến lượt sút thứ 4, pha dứt điểm của Alvaro Morata (tuyển Tây Ban Nha) bị Gianluigi Donnarumma cản phá.

Tuyen Italy anh 8

Ở lượt sút thứ 5, Jorginho dễ dàng đánh lừa thủ môn Unai Simon, giúp tuyển Italy giành chiến thắng 4-2.

Tuyen Italy anh 9

Italy là đội đầu tiên góp mặt ở trận chung kết Euro 2020. Họ sẽ gặp đội thắng trong trận bán kết 2 giữa tuyển Anh và Đan Mạch.

Video Italy 1-1 Tây Ban Nha: Chiến thắng trên chấm luân lưu Thầy trò huấn luyện viên Roberto Mancini giành quyền vào chơi trận chung kết Euro 2020 nhờ chiến thắng 4-2 trên chấm luân lưu 11 m ở trận bán kết rạng sáng 7/7 (giờ Hà Nội).

Ở trên trời, đã có ai đó yêu Italy

Rạng sáng 7/7 (giờ Hà Nội), Italy hạ Tây Ban Nha 4-2 ở loạt sút luân lưu để giành vé đầu tiên vào chung kết Euro 2020.

Tuyển Italy tiến sát kỷ lục bất bại của Brazil

Chiến thắng trước Tây Ban Nha tại bán kết Euro 2020 giúp tuyển Italy của Roberto Mancini xác lập cột mốc 33 trận bất bại trên mọi đấu trường.

Chiellini ra đòn tâm lý với Alba trước loạt luân lưu

Sự tự tin là một trong những yếu tố giúp Italy đánh bại Tây Ban Nha ở loạt luân lưu của trận bán kết Euro 2020 diễn ra rạng sáng 7/7 (giờ Hà Nội).

Manuel Locatelli viết tiếp giấc mơ

Tiền vệ 23 tuổi này chính là chất xúc tác mang tới thành công cho tuyển Italy sau 2 lượt trận ở vòng bảng Euro 2020.

Thường Châu

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm