Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ hay nhất AFF Cup: Thành Lương, Hoàng Thịnh có tên

Trang Goal phiên bản Malaysia vừa công bố 6 cái tên vào đề cử: “Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup”, trong đó có Phạm Thành Lương và Ngô Hoàng Thịnh của ĐTVN.

4 cầu thủ còn lại trong đề cử này bao gồm: Chanathip Songkrasin, Charyl Chappuis (Thái Lan), Safiq Rahim (Malaysia) và Phil Younghusband (Philippines). Đây đều là những cầu thủ đã để lại dấu ấn rất đậm nét tại AFF Cup năm nay.

6 đề cử cho danh hiệu cầu thủ hay nhất AFF Cup 2014.
6 đề cử cho danh hiệu cầu thủ hay nhất AFF Cup 2014.

 

Hoàng Thịnh, Thành Lương đã chơi rất nổi bật tại AFF Cup năm nay, đặc biệt tại vòng bảng khi ĐTVN thi đấu áp đảo trước các đối thủ. Trong khi Hoàng Thịnh được xem là ngòi nổ ở tuyến giữa thì Thành Lương được trang Espn đánh giá là “linh hồn” trong lối chơi của ĐTVN.

Tuy nhiên, sau trận thua 2-4 trước Malaysia và dừng bước ở bán kết, số lượng người bầu chọn cho Thành Lương, Hoàng Thịnh qua website và twitter bị ảnh hưởng đáng kể. Hiện tại đang dẫn đầu cuộc bầu chọn là Charyl Chappuis của Thái Lan và Safiq Rahim (Malaysia).

Số liệu thống kê liên quan đến Thành Lương sau vòng bảng. Anh có 5 cú sút, ghi được 1 bàn thắng, tỷ lệ sút bóng chính xác là 40%. Thành Lương cũng có 109 đường chuyền, tỷ lệ chính xác 83%.
Thống kê liên quan đến Ngô Hoàng Thịnh, người có 1 bàn thắng, 1 pha kiến tạo, 74 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 77%.

 

Ai trong 2 cầu thủ này cùng đội tuyển của mình đăng quang ngôi vô địch AFF Cup nhiều khả năng sẽ nhận luôn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải. Với cá nhân Safiq Rahim anh còn cơ hội nhận thêm danh hiệu vua phá lưới khi đang dẫn đầu danh sách làm bàn cùng Lê Công Vinh của ĐTVN với 4 bàn thắng.

Cầu thủ được mệnh danh là Messi của Thái Lan sở hữu những chỉ số tương đối ấn tượng. Cầu thủ này đã ghi 1 bàn trong chiến thắng 3-0 trước Philippines ở bán kết lượt về.
Charyl Chappuis được xem là ngòi nổi của Thái Lan tại AFF Cup năm nay. Anh chỉ có 4 cú dứt điểm nhưng có đến 2 bàn thắng.
Phil Younghusband được xem là cầu thủ tấn công hay nhất vòng bảng với 2 bàn thắng và 3 tình huống kiến tạo nhưng anh lại mờ nhạt ở bán kết.
Safiq Rahim là ứng viên nặng ký cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất và vua phá lưới tại AFF Cup năm nay khi đang có phong độ rất cao.

 

Nguyễn Đăng

Ảnh: Goal Malaysia

Bạn có thể quan tâm