Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ HAGL thăm quê Văn Toàn, Văn Thanh trước khi sang Hàn Quốc

Các cầu thủ HAGL trong đội hình U22 Việt Nam cùng nhà tài trợ VPMilk có chuyến đi ý nghĩa trước khi lên đường tập huấn chuẩn bị cho SEA Games 29.

Ngày 30/7, 7 cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trong đội hình U22 Việt Nam gồm Văn Toàn, Văn Thanh, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều và Hồng Duy đã có chuyến đi đầy ý nghĩa về Hải Dương. Đây là quê nhà của hai cầu thủ Văn Toàn và Văn Thanh.

Cac cau thu HAGL lam tu thien anh 1
Các cầu thủ HAGL trong đội hình U22 Việt Nam giao lưu với người hâm mộ và tặng quà cho học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Chuyến thăm này không chỉ mang ý nghĩa tinh thần với các tuyển thủ U22 Việt Nam nói chung và Văn Toàn, Văn Thanh nói riêng, mà còn là dịp để các cầu thủ tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho giải đấu lớn sắp tới. 

Hành trình ở Hải Dương của các cầu thủ đội tuyển U22 Quốc gia bắt đầu từ Trung tâm đào tạo - huấn luyện thể thao tỉnh Hải Dương, gặp gỡ lãnh đạo thành phố, trao quà và giao lưu với người hâm mộ. Sau đó các cầu thủ di chuyển đến phường Thạch Khôi và xã Tứ Cường để thăm gia đình cầu thủ Văn Toàn và Văn Thanh.

Cac cau thu HAGL lam tu thien anh 2
Nhà tài trợ cùng HAGL chung tay giúp đỡ quỹ hỗ trợ trẻ em khó khăn tỉnh Hải Dương.

Để tăng thêm phần ý nghĩa cho chuyến đi này, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đã cùng đại diện nhà tài trợ trao số tiền 20 triệu đồng và 150 thùng sữa quyên góp được từ chương trình gây quỹ ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Sự ủng hộ nhiệt tình của người hâm mộ Hải Dương, bất kể thời tiết nắng nóng, và sự đón tiếp nồng hậu của địa phương cũng như gia đình các cầu thủ sẽ là những kỷ niệm khó quên với các tuyển thủ đội tuyển bóng đá U22 Việt Nam.

Ngoài những hoạt động vì cộng đồng, các cầu thủ trẻ cũng "tận hưởng" khoảng thời gian thú vị ở nhà đồng đội. Khi nhìn thấy bức ảnh chân dung ngày bé của Văn Toàn, tiền vệ Lương Xuân Trường đã gọi Toàn là “tài tử điện ảnh Hải Dương” và đưa ảnh lên trang cá nhân.

Cac cau thu HAGL lam tu thien anh 3
Xuân Trường cùng Tuấn Anh, Đông Triều, Hồng Duy, Văn Thanh chụp ảnh với phông nền là bức ảnh chân dung ngày bé của đồng đội Văn Toàn.

Theo kế hoạch, U22 Việt Nam bay lúc 23h30 ngày 31/7 sang Incheon. Sau đó, thầy trò HLV Hữu Thắng di chuyển bằng xe bus khoảng 6 tiếng tới Trung tâm tập huấn Mokpo. Dự kiến đội sẽ có 2 trận đấu giao hữu gặp Mokpo FC vào 5/8 và gặp Busan FC vào 9/8.

Đây sẽ là cơ hội cuối cùng cho các cầu thủ thể hiện khả năng. Bởi sau chuyến tập huấn, U22 Việt Nam sẽ loại thêm 4 cầu thủ để chốt danh sách 20 người dự SEA Games 29 ở Malaysia. Đến 11/8, U22 Việt Nam bay thẳng từ Hàn Quốc sang Kuala Lumpur bắt đầu hành trình chinh phục SEA Games 29.

Ở giải đấu lần này, U22 Việt Nam nằm ở bảng B cùng Indonesia, Philippines, Campuchia, Đông Timor và Thái Lan. 15h ngày 15/8, tuyển U22 Việt Nam có trận ra quân, gặp Đông Timor. Ngày 24/8, tuyển có trận đấu khép lại vòng bảng, nhiều khả năng quyết định tấm vé đi tiếp, gặp Thái Lan.

Sơn Huy

Bạn có thể quan tâm