Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ đá hụt bóng vẫn được hưởng phạt đền

Tiền vệ Ismaeel Abdulatif và đội bóng Al Muharraq phải trả giá vì sự vụng về của đối thủ và góc quan sát không tốt của trọng tài.

 

Chuyện lạ xảy ra trong trận Al Muharraq (Bahrain) đấu Al Wihdat Amman (Jordan) ở vòng bảng AFC Cup (đấu trường số hai cấp châu Á). Phút 28, cầu thủ của đội khách Al Wihdat treo bóng vào vùng cấm bị hậu vệ chủ nhà phá ra.

Bóng đến chân của số 19 Ahmad Hisham, anh chàng dùng ngực đỡ bóng rồi vung chân tung cú sút. Tuy nhiên, Hisham vụng về đá hụt bóng, ngã nhào xuống sân. May cho anh, đúng lúc anh sút hụt thì có 1 cầu thủ đối phương ập tới. Quan sát từ góc khuất, trọng tài lập tức cho đội khách hưởng phạt đền vì tưởng rằng Hisham bị cài chân nên mới sút hụt.

Trên chấm 11 mét, cầu thủ Monther Abu bình tĩnh thực hiện thành công quả penalty, gỡ hòa 1-1 cho đội khách. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Xem kỹ lại video quay chậm, có thể thấy chủ nhà bị phạt quả penalty oan uổng vì cầu thủ số 11 Ismaeel Abdulatif chưa hề chạm vào người đối thủ. Anh tung chân định xoạc bóng nhưng kịp co lại, phần thân trên cũng không tác động vào người Hisham.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm