Sau khi giành quyền lọt vào trận chung kết AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam đã nhận tổng cộng 3,5 tỷ đồng. Đó là món quà đến từ các nhà tài trợ và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).
Ngược lại, thành tích vào chung kết của Malaysia chưa nhận được khoảng tiền thưởng nào tính cho đến lúc này. Chủ tịch Datuk Hamidin Amin tiết lộ với Zing.vn sau khi biết về thông tin các khoản thưởng.
Ông nói: “Với Malaysia, cứ chiến thắng xong rồi hãy nói chuyện. Các bạn phải cống hiến cho đất nước trước, tiền thưởng sẽ đến ngay”. Đoàn quân ông Tan Cheng Hoe có thành tích 2 trận thắng, 1 trận thua ở vòng bảng và 2 trận hòa với Thái Lan ở bán kết.
Chủ tịch Datuk Hamidin Amin của Hiệp hội bóng đá Malaysia. Ảnh: Lê Minh. |
Lúc này, ông Datuk Hamidin Amin muốn các cầu thủ phải tập trung hết sức cho hai trận đấu quan trọng ở trên sân Bukit Jalil và lượt về trên sân Mỹ Đình vào ngày 15/12. Ở giải đấu này, Malaysia ngại nhất là Thái Lan, sau đó là đến Việt Nam.
“Những gì chúng tôi kỳ vọng trước khi vào trận chung kết là loại Thái Lan là đến Việt Nam. Năm nay, đội tuyển của các bạn tiến bộ quá nhanh, từ thành công ở U23 châu Á rồi đến Asian Games 2018”, ông nói.
Dẫu vậy, Malaysia không giải quyết được đội bóng của ông Milovan Rajevac trong cả hai trận. Lượt đi, Malaysia hòa 0-0, lượt về hòa 2-2. Phải nhờ cú sút hỏng của Adisak, Malaysia mới đến được chung kết.
Còn tuyển Việt Nam cho thấy HLV Park Hang-seo áp dụng lối chơi và sơ đồ hợp lý từ đầu. Đội tuyển áo đỏ chỉ hòa Myanmar trên sân đối thủ, còn lại là 3 chiến thắng, 1 hòa ở vòng bảng, toàn thắng ở bán kết.
Đội tuyển Việt Nam đã có hơn 3 tỷ tiền thưởng trước trận chung kết AFF Cup 2018. Ảnh: Thuận Thắng. |
Nhưng mạch bất bại của Việt Nam đang bị đe dọa bởi chính Malaysia. Trận đấu trên sân Bukit Jalil hứa hẹn sẽ đầy áp lực. 80.000 vé online và bán trực tiếp đã hết sạch trong vài giờ. Đó là tín hiệu vui cho nước chủ nhà. Bởi trận đấu trước đó tiếp Thái Lan, khán giả không đến sân đông.
Tham vọng của ông Chủ tịch hiệp hội bóng đá Malaysia là muốn bán tất cả vé trên Internet. Tuy nhiên, điều này có phần bất cập và đó là bài toán mà đơn vị này phải giải quyết. Ông nói: “Chúng tôi muốn mọi người được vào sân, nhưng cũng phải đối diện với vấn đề không phải tất cả đều có thể mua vé”.
“Có bán bao nhiêu vé, thì sân vẫn luôn kín chỗ. Sân Mỹ Đình có gần 50.000 chỗ đúng không, nhưng làm thế nào để làm hài lòng tất cả? Khán giả nên hiểu điều đó, vậy nên bán vé online và bán trực tiếp giúp họ cảm thấy thoải mái hơn”, ông khẳng định.