Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Colombia giở thủ đoạn phá penalty của Harry Kane

Tiền đạo Harry Kane may mắn thoát khỏi trò “tiểu xảo” của hậu vệ Johan Mojica bên phía Colombia trong quả phạt 11 m mang về bàn mở tỷ số cho ĐT Anh.

Highlights Colombia 1-1 Anh (pen, 3-4): Loạt sút luân lưu kịch tính Hòa 1-1 sau 120 phút, ĐT Anh giành chiến thắng 4-3 trước Colombia trong loạt sút luân lưu 11 m, qua đó đoạt vé vào tứ kết World Cup 2018.

Tình huống diễn ra ở phút 57, trận đấu giữa Anh với Colombia tại vòng 1/8 World Cup 2018. Ngay sau khi trọng tài chính Mark Geiger cho phép “Tam sư” được hưởng quả penalty vì pha phạm lỗi của Carlos Sanchez với Harry Kane trong vùng cấm, thì hậu vệ Johan Mojica đã có trò “tiểu xảo” nhằm phá cú dứt điểm của chân sút người Anh.

Theo đó, tận dụng lúc các cầu thủ Colombia vây quanh trọng tài để phản đối quyết định cho ĐT Anh được hưởng penalty, hậu vệ số 17 đã dùng chân xoáy vào điểm đá phạt đền với mục đích làm ảnh hưởng đến cú sút phạt của Hary Kane.

Tuy nhiên, thủ đoạn của Johan Mojica đã không phát huy tác dụng. Trên chấm 11 m, đội trưởng “Tam sư” vẫn dễ dàng đánh bại thủ thành David Ospina để có được bàn thắng mở tỷ số.

Cau thu Colombia do thu doan pha penalty cua Hary Kane anh 1
Johan Mojica cố gắng phá hỏng chấm đá phạt 11 m trước khi Harry Kane thực hiện quả penalty.

Thất bại trong việc ngăn Harry Kane ghi bàn, hậu vệ của Colombia còn phải hứng chịu hàng loạt những lời chỉ trích vì chiêu trò của mình.

“Hãy xem kìa! Johan Mojica đang cố gắng phá hủy điểm phạt 11 m. Thật đáng hổ thẹn”, một cổ động viên chia sẻ trên mạng xã hội.

Ngoài hình ảnh xấu xí của hậu vệ mang áo 17, Colombia còn bị chỉ trích vì lối chơi thiếu fair-play với hàng loạt những pha phạm lỗi và phải nhận tới 6 thẻ vàng ở trận đấu này. Thậm chí, ngay cả HLV thể lực của đội bóng này cũng có hành vi chơi xấu nhằm vào tiền đạo Raheem Sterling của ĐT Anh.

Gặp phải đối thủ chơi rắn và nhiều chiêu trò, nhưng “Tam sư” vẫn giành được tấm vé tiến vào vòng tứ kết sau chiến thắng 4-3 ở loạt đá luân lưu cân não. Đối thủ ở vòng đấu tiếp theo của thầy trò HLV Gareth Southgate là Thụy Điển, đội bóng gây ấn tượng mạnh với chiến thắng 1-0 trước Thụy Sĩ.

Cau thu Colombia do thu doan pha penalty cua Hary Kane anh 2
Lịch thi đấu vòng tứ kết World Cup 2018.

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm