Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Cầu thủ Chelsea có thể trở thành Ronaldo, Messi nếu muốn'

Tân thuyền trưởng Chelsea tự tin giúp giúp các học trò nâng tầm phong độ sau một mùa giải đáng quên.

Ngày hôm qua (16/7), Chelsea phải nhận trái đắng ngay trong trận đấu đầu tiên của kỷ nguyên Antonio Conte. Đó là thất bại 0-2 trước CLB Rapid Wien (Áo). Nhà cựu vô địch Premier League đã trình diễn một lối chơi mờ nhạt và thiếu sức sống trước đối thủ không cùng đẳng cấp.

Phát biểu sau màn ra mắt không thành công, tân thuyền trưởng "The Blues" cho biết: "Các cầu thủ của tôi vẫn còn thời gian để cải thiện màn trình diễn. Họ đều có thể đạt đến đẳng cấp của Ronaldo, Messi, Suarez hay Pogba...Điều quan trọng là họ có muốn hay không".

"Sự kiên nhẫn và sức mạnh tinh thần là vô cùng quan trọng. Chỉ cần có hai thứ này, các cầu thủ của tôi sẽ có được mọi thứ họ muốn", Antonio Conte nhấn mạnh.

cau thu chelsea co the tro thanh ronaldo,  messi anh 1
Chelsea có khởi đầu thất vọng dưới triều đại Antonio Conte. Ảnh: Reuters.

Ngoài ra, nhà cầm quân 46 tuổi cũng tỏ ra ngạc nhiên và không hiểu lý do vì sao Chelsea lại đứng thứ 10 trên BXH mùa giải trước: "Trong tâm trí tôi, Chelsea là một CLB sinh ra để cạnh tranh chức vô địch hay chí ít là suất dự Champions League. Tôi sẽ giúp đội bóng tìm lại thói quen này sớm nhất có thể".

Premier League 2015/16 là một mùa giải thất vọng với Chelsea khi nhà vô địch phải xếp thứ 10 sau 38 vòng đấu. Nguyên nhân chủ yếu là do sự sa sút của hàng loạt trụ cột, đặc biệt là Eden Hazard. Phải đến vòng đấu thứ 35 mùa trước, tiền vệ người Bỉ mới có pha lập công đầu tiên sau gần một năm tịt ngòi.

Đến thời điểm này, tân thuyền trưởng "The Blues" đã có hai sự bổ sung vô cùng chất lượng vào đội hình là tiền đạo Michy Bashuayi từ Marseille và tiền vệ phòng ngự N'golo Kante từ Leicester City. 

Sau trận đấu với Rapdid Wien, thầy trò Antonio Conte sẽ tiếp tục đối đầu với một đội bóng Áo khác là WAC RZ Pellets vào ngày 20/7. Tiếp theo đó sẽ là cuộc đối đầu với Liverpool, Real Madrid và AC Milan.

Lịch thi đấu giao hữu hè 2016 của Chelsea

20/7: Chelsea vs WAC RZ Pellets

27/7: Chelsea vs Liverpool

30/7: Chelsea vs Real Madrid

3/8: Chelsea vs AC Milan

Antonio Conte nhận thất bại ngay lần đầu dẫn dắt Chelsea

Chỉ phải đối đầu với đội bóng không cùng đẳng cấp Rapid Wien nhưng thầy trò HLV Conte đã để thua với cách biệt 2 bàn ngay trên sân đối thủ.



Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm