Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ cá độ của V.Ninh Bình bị đình chỉ thi đấu

Chiều 15/4, ban kỷ luật LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã ra quyết định đình chỉ mọi hoạt động liên quan đến bóng đá của các cầu thủ dính đến cá độ và nghi án dàn xếp tỷ số của V.Ninh Bình

Trong công văn gửi CLB V.Ninh Bình về sự việc liên quan đến biểu hiện tiêu cực của một số cầu thủ, ban kỷ luật VFF chỉ rõ: Những cầu thủ, cán bộ, nhân viên bị cơ quan điều tra khởi tố hoặc do LĐBĐVN đề nghị cơ quan điều tra làm rõ hành vi vi phạm sẽ bị tạm đình chỉ làm nhiệm vụ hoặc đình chỉ thi đấu bóng đá”.

Việc V.Ninh Bình bỏ V.League sẽ gây rất nhiều rắc rối cho VFF lẫn VPF nhất là việc có hay không suất xuống hạng.
Việc V.Ninh Bình bỏ V.League sẽ gây rất nhiều rắc rối cho VFF lẫn VPF nhất là việc có hay không suất xuống hạng.

Trước đó vào sáng 15/4, Công an tỉnh Ninh Bình đã quyết định khởi tố vụ án đánh bạc để điều tra vụ tiêu cực tại đội bóng của bầu Trường, làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của các cầu thủ bị tình nghi dưới hình thức cá độ, dàn xếp tỷ số trận đấu.

“Hiện nay, LĐBĐVN đang chủ động, tích cực phối hợp với các cơ quan để được cung cấp các thông tin liên quan đến sự việc nêu trên. Vì vậy, để thuận lợi trong việc điều tra và xử lý của cơ quan nhà nước, ban kỷ luật LĐBĐVN đề nghị CLB XM The Vissai Ninh Bình không đăng ký các cầu thủ đã bị cơ quan điều tra triệu tập đi thi đấu lượt trận tiếp theo tại giải AFC Cup, đồng thời tạm thời đình chỉ tham gia các hoạt động bóng đá do LĐBĐVN tổ chức đến khi có kết luận của cơ quan có thẩm quyền đối với các cầu thủ này”, trích công văn của ban kỷ luật VFF.

Sau khi V.Ninh Bình tuyên bố rút lui khỏi V.League, vào 10h sáng 16/4, Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) sẽ gặp gỡ với đại diện 12 đội bóng tại V.League để tiến hành bốc thăm, xếp lịch thi đấu lượt về. Theo điều lệ, toàn bộ kết quả thi đấu của V.Ninh Bình với các đội bóng khác đều bị hủy bỏ. Việc V.League 2014 có suất xuất hạng hay không sẽ do BCH VFF quyết định trong tuần này.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm