Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Brunei giàu hơn cả Messi, Ronaldo

Marca khẳng định bất chấp các siêu sao như Ronaldo hay Messi ngày một kiếm nhiều tiền hơn, ngôi vị cầu thủ giàu nhất thế giới vẫn thuộc về một người khác.

messi anh 1

Paul Pogba: Đứng ở vị trí số 10 trong số những cầu thủ giàu nhất là Paul Pogba của MU với khối tài sản là 85 triệu USD. Ngoài khoản lương nhận tại MU, Pogba còn là cái tên đại diện cho nhiều nhãn hàng. Khả năng dùng mạng xã hội thuần thục cũng giúp Pogba kiếm tiền.

messi anh 2

Eden Hazard: Dù trải qua quãng thời gian không mấy suôn sẻ tại Real Madrid khi liên tục nhận chấn thương, Hazard vẫn đứng thứ 9 trong tổng số những cầu thủ giàu nhất với khối tài sản lên tới 100 triệu USD. Tiền vệ người Bỉ cũng ký hợp đồng quảng bá cho một số đối tác tại Trung Quốc.

messi anh 3

Andres Iniesta: Xa rời bóng đá đỉnh cao sau khi chuyển tới Nhật Bản, Iniesta vẫn giàu thứ 8 thế giới với khối tài sản lên tới 120 triệu USD. Iniesta là chủ một công ty sản xuất rượu vang có tiếng. Bloomberg từng thống kê vào năm 2017, công ty của Iniesta sản xuất và bán ra tới 1,2 triệu chai vang trên toàn thế giới, tăng 500% so với năm trước đó.

messi anh 4

Gareth Bale: Niềm đam mê golf chỉ là phần nhỏ trong số các hoạt động ngoài bóng đá của Bale. Tiền vệ người xứ Wales là đại diện hình ảnh của 10 nhãn hàng danh tiếng trên toàn thế giới. Anh cũng mở một quán bar tại quê nhà và tự tay lựa chọn thức ăn cũng như xây dựng thực đơn. Dĩ nhiên, Bale cũng mở luôn cả một sân golf mini để kinh doanh và tiêu khiển khi cần. Khối tài sản của Bale là 125 triệu USD.

messi anh 5

Wayne Rooney: Cựu số 10 của MU là cái tên đại diện cho nhiều nhãn hàng tốp đầu. Vợ anh cũng là chủ sở hữu của nhiều quỹ đầu tư. Tổng tài sản của Rooney lúc này là 160 triệu USD.

messi anh 6

Neymar: Khối tài sản của siêu sao người Brazil là 185 triệu USD khi nhận lương khủng tại PSG và là gương mặt vàng trong làng kinh doanh tại quê nhà Brazil. Tuy vậy, Neymar lại gắp rắc rối mới đây khi tên tuổi của anh có trong hồ sơ nhận trợ cấp cho hộ cận nghèo tại Brazil.

messi anh 7

Zlatan Ibrahimovic: Cầu thủ ngày bé từng đi ăn cắp xe đạp giàu thứ 4 thế giới với khối tài sản lên tới 190 triệu euro. Tiền lương tại AC Milan không đóng góp là bao trong số này. Ibra nổi trội với việc là đại diện cho nhiều thương hiệu. Ibra có nhãn hiệu thời trang riêng mang tên A-Z. Từ đó, anh từ chối ký hợp đồng với mọi hãng đồ thể thao để tập trung phát triển cho "đứa con" hái ra tiền này.

messi anh 8

Lionel Messi: Chủ nhân của 6 Quả bóng Vàng sở hữu khối tài sản lên tới 400 triệu euro, nhiều gấp đôi người đứng sau. Thương hiệu của Messi được xếp hạng AA+, cao nhất thế giới lúc này. El Pulga cũng là cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới khi nhận 33 triệu USD/năm sau thuế từ Barca.

messi anh 9

Cristiano Ronaldo: Forbes vừa xác nhận tổng số tiền Ronaldo kiếm được từ lúc bắt đầu sự nghiệp đã cán mốc 1 tỷ USD. Tuy nhiên, khối tài sản thực sự lúc này của CR7 đang là 450 triệu USD (anh đã tiêu và đầu tư số còn lại - PV). Cùng Messi, Ronaldo là ngôi sao có giá trị thương hiệu đạt mức AA+. Một bài đăng của CR7 trên mạng xã hội có giá 975.000 USD.

messi anh 10

Faiq Bolkiah: Tổng số tài sản của cả 9 siêu sao bóng đá cộng lại cũng chưa bằng tài sản của ngôi sao người Brunei, Faiq Bolkiah. Bolkiah thuộc biên chế Leicester City nhưng chưa đá trận nào cho đội một. Anh có khối tài sản lên tới 20 tỷ USD, gấp 50 lần Messi. Dẫu vậy, tài năng bóng đá của Bolkiah khá xoàng. Tại SEA Games 30, U22 Brunei của Bolkiah thua U22 Việt Nam 0-6. Ảnh: Minh Chiến.

Bàn thắng của Ronaldo vào lưới Juventus được tái hiện ở Áo Cầu thủ Shon Weissman thuộc biên chế đội Wolfsberger AC, tái hiện cú tung người móc bóng của Cristiano Ronaldo ở giải vô địch quốc gia Áo mới đây.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm