Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Brazil rớt giá thê thảm sau World Cup

Sau chiến dịch World Cup 2014 thất bại, giá trị của tuyển Brazil đã giảm mạnh, trong đó cón nhiều cầu thủ rớt giá thảm hại.

Trước World Cup, Brazil là đội tuyển đắt giá thứ 2, chỉ sau đương kim vô địch. Tuy nhiên, theo nghiên cứu mới nhất của công ty tư vấn Pluri, giá trị hiện tại của tuyển Brazil chỉ còn 449,8 triệu euro, giảm đến 20,4 triệu euro so với thời điểm khai mạc World Cup.

Với tuyển Brazil, việc được chơi World Cup trên sân nhà nhưng bị loại ở bán kết là thất bại thảm hại, nhất là sau trận thua nhục nhã trước tuyển Đức.
Với tuyển Brazil, việc được chơi World Cup trên sân nhà nhưng bị loại ở bán kết là thất bại thảm hại, nhất là sau trận thua 1-7 trước tuyển Đức. Ảnh: FIFA

Nguyên nhân lớn nhất khiến tuyển Brazil rớt giá thảm hại là do trận thua thảm 1-7 trước tuyển Đức ở bán kết. Trận thua này là nỗi ô nhục của tuyển Brazil trong lịch sử, chẳng khác gì một thảm họa quốc gia. Nếu Neymar và các đồng đội bị loại sớm hơn, tuyển Brazil còn rớt giá hơn nữa.

Theo Pluri giá trị của Brazil đã giảm 4,3% so với thời điểm khai mạc World Cup, khoảng hơn 20 triệu euro. Trong số 23 cầu thủ của đội chủ nhà, giá trị của Neymar tăng rất đáng kể, lên đến 2,9%, tức từ 68,1 triệu euro lên 70,1 triệu euro. Tuy nhiên, anh cũng không cứu được sự sụt giảm chung của toàn đội.

Việc Neymar tăng giá sau World Cup không có gì lạ khi anh đã chơi xuất sắc ở các trận đấu được góp mặt. Chân sút này ghi được 4 bàn, kiến tạo 1 bàn trong 5 trận. Nếu anh không bị chấn thương ở lưng, mất World Cup, giá của anh có thể tăng thêm. Neymar cũng là cầu thủ đắt giá thứ 3 tại World Cup năm nay sau Messi (137,2 triệu euro) và Ronaldo (95,6 triệu euro).

Xét theo tỷ lệ %, những cầu thủ Brazil rớt giá thê thảm nhất là tiền đạo Fred (-15,9%), thủ môn Julio Cesar (-12,8%) cùng 2 hậu vệ Maicon (-12,5%) và Daniel Alves (-12,4%).

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm