Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Brazil chỉ tên 3 trung vệ xuất sắc hơn Van Dijk

Tiền đạo Richarlison cho rằng Virgil van Dijk là trung vệ xuất sắc, nhưng không phải hay nhất của bóng đá thế giới hiện tại.

“Mọi người nhắc nhiều về Van Dijk. Đó là trung vệ tuyệt vời, nhưng tôi đã lừa bóng qua anh ấy. Van Dijk thể hiện tuyệt vời ở mùa giải trước, được góp mặt trong cuộc đua Quả bóng vàng nhưng với tôi, vẫn có trung vệ tốt hơn Van Dijk”, trang Desimpedidos dẫn lời Richarlison.

Khi được hỏi đâu là 3 trung vệ giỏi hơn Van Dijk, Richarlison tiếp tục: “Thiago Silva, Marquinhos và Sergio Ramos”.

Liverpool anh 1

Van Dijk là trung vệ tiếp theo cạnh tranh Quả bóng vàng sau Cannavaro. Ảnh: Getty.

Van Dijk thể hiện xuất sắc ở mùa giải 2018/19, góp công lớn cho chức vô địch Champions League của Liverpool. Trung vệ người Hà Lan là chủ nhân của danh hiệu Cầu thủ hay nhất châu Âu mùa giải 2018/19. Sau đó, Van Dijk vượt Cristiano Ronaldo, giành Quả bóng bạc 2019. Van Dijk cũng là cầu thủ hay nhất năm theo bình chọn của PFA.

Truyền thông Anh ca ngợi Van Dijk là trung vệ hay nhất lịch sử Premier League. Frank Leboeuf, cựu cầu thủ Chelsea, nhấn mạnh trình độ của Van Dijk hay hơn Nemanja Vidic. Vidic một thời là “trung vệ thép” của MU. Tuy nhiên, Leboeuf đánh giá Van Dijk toàn diện hơn và có tố chất lãnh đạo.

Van Dijk gia nhập Liverpool ở kỳ chuyển nhượng đông 2017 với giá 75 triệu bảng. Anh là trung vệ đắt nhất lịch sử Premier League, trước khi MU chiêu mộ Harry Maguire. CĐV Liverpool từng hoài nghi về năng lực của Van Dijk. Dù vậy, Van Dijk ngay lập tức chứng minh vai trò không thể thay thế ở sân Anfield.

Richarlison, người đưa ra quan điểm về Van Dijk, hiện khoác áo Everton. Richarlison là tiền đạo có tên tuổi ở Premier League, đồng thời là nhân tố thường xuyên được triệu tập lên tuyển Brazil.

Liverpool anh 2

Minamino ghi bàn và kiến tạo trong trận Liverpool thắng 6-0 Cầu thủ người Nhật Bản Takumi Minamino gây ấn tượng với bàn thắng và kiến tạo sau 45 phút thi đấu ở trận giao hữu giữa Liverpool và Blackburn Rovers hôm 11/6.

Liverpool nên vô địch Premier League với kịch bản nào?

Premier League trở lại cũng đồng thời đánh dấu sự kiện đặc biệt: Liverpool sắp trở thành nhà vô địch Premier League. Họ nên lên ngôi theo cách nào?

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm