Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ bỏ bóng đá người bị cấm thi đấu 2 trận

Cầu thủ Nguyễn Công Thành của đội TP.HCM bị cấm thi đấu 2 trận với hành vi đạp vào bụng hậu vệ Xuân Mạnh bên phía SLNA.

Phút 21 trong trận SLNA làm khách trước CLB TP.HCM tại vòng 11 V.League 2019, Phạm Xuân Mạnh bên phía đội khách bị phạm lỗi khi đang đuổi bóng tranh chấp với đối thủ. Công Thành phạm lỗi thô bạo khi toàn bộ gầm giày của cầu thủ này tìm đến bụng của Xuân Mạnh.

Sau khi xem xét lại băng ghi hình và các tư liệu liên quan đến trận đấu, ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đưa ra án phạt treo giò 2 trận đối với Công Thành.

an ky luat,  VFF,  ky luat VFF,  bo bong da nguoi anh 1
Nguyễn Công Thành (số 71) bị đình chỉ thi đấu 2 trận. Ảnh: VPF.

Quyết định số 248/QĐ-LĐBĐVN ghi rõ: "Đình chỉ thi đấu 2 trận kế tiếp (tương đương 1 thẻ đỏ trực tiếp) cầu thủ Nguyễn Công Thành của CLB TP.HCM do có hành vi phạm lỗi nghiêm trọng với cầu thủ Phạm Xuân Mạnh của SLNA". Điều này đồng nghĩa với thẻ vàng mà cầu thủ mang áo số 71 phải nhận vì pha phạm lỗi sẽ được xóa bỏ.

Cũng ở những ngày thi đấu cuối tuần qua, tại giải hạng Nhất, có một tình huống phạm lỗi tương tự. Trong nỗ lực truy cản đối phương, Nguyễn Tuấn Đạt Long An "song phi" thẳng vào chân của Trịnh Đức Bốn bên phía Cần Thơ.

Hành động này của Tuấn Đạt cũng phải nhận án treo giò 2 trận tương tự Công Thành. Quyết định số 249/QĐ-LĐBĐVN ghi: "Đình chỉ thi đấu 2 trận kế tiếp (tương đương 1 thẻ đỏ trực tiếp) cầu thủ Nguyễn Tuấn Đạt của CLB Long An do có hành vi phạm lỗi nghiêm trọng với cầu thủ Trịnh Đức Bốn của CLB bóng đá Cần Thơ".

Ở vòng 12 V.League 2019 chuẩn bị diễn ra, có tới 9 cầu thủ phải nghỉ thi đấu vì án kỷ luật hoặc thẻ phạt. Trợ lý Ngô Anh Tuấn của CLB Hải Phòng là người thứ 10 bị ban kỷ luật đình chỉ làm nhiệm vụ. Còn tại giải hạng Nhất, có 4 cầu thủ phải nghỉ thi đấu cuối tuần này.

Pha bỏ bóng đá người nguy hiểm của thủ môn Trong trận đấu giữa Portimonense vs Vitoria de Guimaraes, tiền đạo Fabricio (Portimonense) đã gặp phải chấn thương nặng sau pha đạp bóng nguy hiểm của thủ môn Douglas.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm