Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ bị cấm thi đấu 99 năm vì dự 2 giải đấu cùng lúc

Tuyển thủ quốc tế người Palestine Attaf Abu Bilal vừa bị cấm thi đấu trong vòng… 99 năm và nộp phạt 200 euro do tham dự hai giải đấu cùng lúc.

Theo Eurosport, Attaf Abu Bilal là thành viên của CLB hạng 5 Israel, Segev Shalom. Tuy nhiên, mới đây Liên đoàn bóng đá Israel (Israel FA) đã phát hiện cầu thủ 30 tuổi này cũng đang thi đấu tại giải VĐQG Palestine, quê hương của anh.

Những án phạt kỷ lục về dàn xếp tỷ số trên thế giới

Nạn bán độ xảy ra trên toàn thế giới với sự tham gia của những nhân vật và CLB danh tiếng. Tất cả những người “dính chàm” đều phải nhận án phạt thích đáng.

Việc cùng lúc thi đấu cho hai CLB khiến Abu Bilal chịu án phạt vô cùng nghiêm khắc từ Israel FA. Cơ quan bóng đá quyền lực nhất Israel muốn treo giò hết đời đối với tuyển thủ người Palestine, tuy nhiên, do khung hình phạt tại đây cao nhất là 99 năm nên họ buộc phải dùng mức án cao nhất để xử phạt Abu Bilal. Không những thế, cầu thủ 30 tuổi này còn phải nộp phạt 200 euro tiền mặt vì tội gian lận. Đây là án phạt nặng nhất trong năm nay.

Abu Bilal vừa nhận án treo giò tới 99 năm. Ảnh: Eurosport.

Trước đó ở Áo, một cầu thủ có tên Ismail Gunduz đã bị treo giò tới 70 trận, án phạt dài nhất lịch sử bóng đá nước này. Nguyên nhân dẫn đến hình phạt nghiêm khắc trên là do cầu thủ của CLB hạng 5 Áo SK Rum tát trọng tài đổ máu mũi sau khi nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 86 trong trận thua 2-3 trước SPLG Innsbruck.

Theo tờ báo địa phương có tên Tiroler Tageszeitung, ngay sau trận đấu kết thúc, ban lãnh đạo SK Rum quyết định sa thải cầu thủ 26 tuổi. CLB này cũng phải nộp phạt khoản tiền 275 euro vì không quản lý tốt cầu thủ.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm