Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Cầu thủ Arsenal không đổ lỗi cho Arsene Wenger’

Arsenal vẫn trong nhóm đầu bảng xếp hạng nhưng kém Chelsea tới 9 điểm. Để cạnh tranh chức vô địch Premier League mùa này, "Pháo thủ" cần đánh bại "The Blues" ở derby London.

Trận đấu tâm điểm của vòng 24 Premier League là cuộc chiến giữa Chelsea và Arsenal trên sân Stamford Bridge lúc 19h30 ngày 4/2. Kết quả của trận đấu này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc đua giành chức vô địch mùa này. Nếu giành chiến thắng trước Arsenal, thầy trò huấn luyện viên Conte xây chắc ngôi đầu và qua đó có thể sớm loại một đối thủ trong cuộc đua ở Premier League.

Cau thu Arsenal khong do loi cho Wenger anh 1
Huấn luyện viên Wenger chịu áp lực lớn khi Arsenal không vô địch Premier League hơn 10 năm . Ảnh: Goal.

Về phía Arsenal, huấn luyện viên Arsene Wenger tiếp tục nhận được sự tin tưởng và ủng hộ của các học trò. Trên trang Sky Sports, trung vệ Mustafi chia sẻ: “Chúng tôi thi đấu ở trên sân nên có lỗi lớn, sau đó mới có thể trách huấn luyện viên. Điều quan trọng là các cầu thủ nhận ra làm sai điều gì và cần chịu trách nhiệm thay vì đổ lỗi cho người khác”.

Khi được hỏi về trận gặp Chelsea, trung vệ người Đức khẳng định đây là cuộc chiến rất quan trọng với cả hai đội. Tuy nhiên, Arsenal cần nỗ lực và thi đấu tập trung ngay từ phút đầu cho đến cuối trận bởi phải chơi trên sân khách Stamford Bridge. Trong trường hợp thất bại, "Pháo thủ" gần như khó có thể cạnh tranh chức vô địch, bởi hậu quả là họ sẽ bị Chelsea bỏ xa tới 12 điểm.

Thành tích thi đấu mùa này của Arsenal nhiều khả năng ảnh hưởng tới tương lai của huấn luyện viên Wenger. Hợp đồng của đội chủ sân Emirates với nhà cầm quân người Pháp hết hạn vào mùa hè tới. Hiện các bên chưa đàm phán ký bản giao kèo mới. Tuy nhiên, huấn luyện viên Wenger khẳng định không quá quan tâm về chuyện này.

“Tôi sẽ tập trung làm việc cho đến ngày cuối của hợp đồng. Đó là cách để đảm bảo tương lai”, vị thuyền trưởng Arsenal chia sẻ. Lần gần nhất ông cùng "Pháo thủ" vô địch Premier League là năm 2004, nên nhà cầm quân người Pháp hy vọng giúp đội chủ sân Emirates chấm dứt cơn khát danh hiệu vô địch giải quốc nội sau hơn 10 năm. Nếu muốn đạt mục tiêu trên, thầy trò huấn luyện viên Wenger cần đánh bại Chelsea.

Tuy nhiên, ông sẽ không thể chỉ đạo các học trò thi đấu ở derby London bởi phải thi hành án phạt từ Ủy ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Anh. Nhà cầm quân người Pháp bị cấm chỉ đạo 4 trận do đẩy trọng tài thứ tư Anthony Taylor trong trận gặp Burnley.

Cau thu Arsenal khong do loi cho Wenger anh 2
Lịch thi đấu vòng 24 Premier League diễn ra cuối tuần này. Ảnh: Livescore.

Arsenal mất vị trí thứ 2 sau khi thua 1-2 trước Watford

Arsenal được thi đấu trên sân nhà Emirates nhưng lại thất bại 1-2 trước Watford ở vòng 23 Premier League diễn ra sáng ngày 1/2.

Đức Mạnh (theo Goal)

Bạn có thể quan tâm