Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ 19 tuổi ghi bàn vào lưới MU ngay trận ra mắt

Man United đã nhận thất bại 0-1 trước Newcastle sau bàn thắng của Matthew Longstaff, cầu thủ có lần đầu thi đấu ở Premier League.

Phút 72, từ đường chuyền của Jetro Willems, Matthew Longstaff tung cú sút xa căng như kẻ chỉ, hạ gục thủ thành David de Gea. Đó là bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp Newcastle thắng Man United 1-0. 

Matthew Longstaff chính là em trai của Sean Longstaff, tiền vệ trung tâm được Man United theo đuổi ở kỳ chuyển nhượng mùa hè. Tối 6/10, Matthew cùng người anh quán xuyến tuyến giữa của Newcastle. 

cau thu ha guc mu anh 1
Matthew chơi hay ngay trong trận đầu tiên thử sức ở Premier League. Ảnh: Getty Images. 

Chàng trai 19 tuổi đã có màn ra mắt Premier League một cách mỹ mãn. Theo Whoscored, Matthew được chấm là cầu thủ hay nhất trận với 8 điểm. Anh thực hiện 2 cú sút, một trúng xà ngang và một thành bàn thắng. Những đường chuyền dài của Matthew cũng mở ra các pha phản công nguy hiểm cho Newcastle. 

Ở khâu hỗ trợ phòng ngự, Matthew có 4 lần thu hồi bóng, 2 pha đánh chặn thành công. Anh góp phần khiến sợi dây liên lạc giữa tiền đạo Marcus Rashford và các tiền vệ Man United gần như bị cắt đứt. Màn thể hiện của Matthew nổi bật hơn hẳn Scott McTominay hay Fred, dù chỉ cao 1,71 m. 

Nhiều cổ động viên Man United đã mỉa mai chính đội bóng mình yêu thích sau khi chứng kiến màn trình diễn của Matthew. 

"Matthew đang chơi hay hơn Fred. Anh ta là cầu thủ từ học viện của Newcastle và thi đấu tốt ngay trong trận ra mắt, còn Fred là bản hợp đồng 50 triệu bảng đấy", tài khoản Stepz bình luận. 

"Chỉ Man United mới có thể khiến anh em nhà Longstaff chơi như Xavi và Iniesta", tài khoản Jordan mỉa mai. 

Trước khi được thi đấu cho đội một, Matthew là trụ cột của U23 Newcastle thi đấu ở Premier League 2. Cầu thủ này cũng trưởng thành từ lò đào tạo của Newcastle như người anh Sean. 

Tiền vệ MU xử lý nghiệp dư làm đồng đội ngán ngẩm

Tiền vệ Fred khiến chính đồng đội trên sân phải thở dài với tình huống xử lý nghiệp dư sau khi nhận một đường chuyền đơn giản.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm