Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ 15 tuổi đi vào lịch sử La Liga trong trận gặp Real

Luka Romero vào sân những phút cuối trận Mallorca thua 0-2 Real và trở thành cầu thủ trẻ nhất thi đấu trong lịch sử La Liga khi mới 15 tuổi 219 ngày.

Luka Romero được huấn luyện viên của Mallorca tung vào sân ở phút 83, sau khi để Real dẫn trước 2-0. Tiền vệ số 41 không để lại nhiều dấu ấn chuyên môn trong lần đầu tiên ra sân tại La Liga nhưng đã đi vào lịch sử giải đấu với tư cách là cầu thủ trẻ nhất.

Theo ESPN, ở tuổi 15 và 219 ngày, Romero đã vượt qua kỷ lục cũ 15 tuổi 255 ngày của Francisco Bao Rodriguez khi cố cầu thủ này ra mắt giải đấu với Celta Vigo vào năm 1939.

cau thu tre di vao lich su La Liga anh 1

Romero được nhận định là tài năng trẻ sáng giá. Ảnh: Getty Images.

Romero bắt đầu tập luyện với đội một của Mallorca vào tháng trước sau khi trải qua mùa giải với đội trẻ. Anh thậm chí còn chưa thi đấu cùng đội B. Một số vấn đề về giấy tờ khiến cầu thủ này không thể có mặt trong danh sách thi đấu gặp Barcelona. Anh có tên trong đội hình dự bị hai trận gặp Villareal và Leganes, trước khi có hơn 5 phút đấu với Real.

Romero sinh ra ở thành phố Durango của Mexico năm 2004, nhưng có bố mẹ là người Argentina. Anh bắt đầu chơi bóng cho học viên tại Formentera, đội bóng của người cha, trước khi chuyển đến Mallorca.

Khi 7 tuổi, Romero thể hiện xuất sắc trong một buổi kiểm tra của Barca, nhưng đội bóng xứ Catalonia không thể ký hợp đồng vì anh còn quá trẻ để sống một mình tại La Masia.

Nhiều người so sánh Romero với Messi khi còn nhỏ, bởi cả hai đều là người gốc Argentina, thi đấu ở vị trí tiền đạo và thuận chân trái.

Ramos đá phạt đẳng cấp đưa Real trở lại ngôi đầu

Trung vệ sinh năm 1986 đóng góp 1 bàn trong chiến thắng 2-0 của Real Madrid trước đội khách Mallorca ở vòng 31 La Liga diễn ra rạng sáng 25/6.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm