Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thép hình chữ C ở Hà Nội trước ngày thông xe

Sau nhiều lần lùi tiến độ, cầu vượt Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch (Hà Nội) đang hoàn thành thi công những hạng mục cuối, sẵn sàng thông xe vào cuối tháng 6.

cau chu C Chua Boc anh 1

Cầu vượt nút giao Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc là dự án trọng điểm giảm ùn tắc tại quận Đống Đa, Hà Nội. Công trình được khởi công từ đầu tháng 11/2021.

cau chu C Chua Boc anh 2

Sau gần 2 năm thi công, cây cầu trị giá hơn 147 tỷ đồng đã lộ rõ hình hài.

cau chu C Chua Boc anh 3

Theo thiết kế, cầu vượt thép được lắp ghép theo hình chữ C dài hơn 320 m, rộng 9 m, tổ chức giao thông hai chiều cho hai làn xe hỗn hợp. Trong ảnh là đoạn uốn cong của cây cầu nối từ Phạm Ngọc Thạch qua Chùa Bộc.

cau chu C Chua Boc anh 4

Theo ghi nhận của Zing chiều 23/6, nhà thầu đang hoàn thiện việc trải thảm nhựa lớp cuối đồng thời những kết cấu chính của cầu cũng đã được hoàn thành.

cau chu C Chua Boc anh 5

Barie giới hạn chiều cao đang được các công nhân thi công.

cau chu C Chua Boc anh 6

Hệ thống lan can sắt và đèn chiếu sáng cũng đã được hoàn thành lắp đặt.

cau chu C Chua Boc anh 7

Ôtô trọng tải lớn đi lại thường xuyên và dừng ở một số vị trí để kiểm tra kết cấu cùng sức tải của cầu vượt thép.

cau chu C Chua Boc anh 8

Hướng kết nối cầu ở đường Phạm Ngọc Thạch, tại đây những rào chắn phục vụ thi công đã được nhà thầu dỡ bỏ hoàn toàn.

cau chu C Chua Boc anh 9

Tương tự, các rào chắn phía đường Chùa Bộc cũng được dỡ bỏ. Theo thiết kế, cấu trúc cây cầu gồm 35 phiến dầm hộp thép liên hợp.

cau chu C Chua Boc anh 10

Các kỹ sư kiểm tra hệ thống điện, chiếu sáng của cây cầu. Khu vực Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc là nơi có nhiều tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại, cửa hàng mua sắm và trường học. Do vậy, cây cầu vượt khi hoàn thành được kỳ vọng sẽ giải quyết được tình trạng ùn tắc qua khu vực này.

cau chu C Chua Boc anh 11

Những vị trí chưa đảm bảo mỹ quan cũng đang được sơn sửa những công đoạn cuối.

cau chu C Chua Boc anh 12

Dự án này ban đầu dự kiến thông xe vào tháng 6/2022, sau đó được lùi lại tới 3/2023. Hiện mốc tiến độ mới nhất là công trình sẽ được thông xe vào cuối tháng 6.

cau chu C Chua Boc anh 13

Hôm 30/5, Phó chủ tịch UBND Hà Nội Dương Đức Tuấn đã kiểm tra công trình sau khi ông dự lễ hợp long cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2. Ông Tuấn kiên quyết yêu cầu các đơn vị thi công sớm hoàn thiện cầu vượt Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc để thông xe vào cuối tháng 6 tới.

cau chu C Chua Boc anh 14

Cầu vượt chữ C nối Phạm Ngọc Thạch và Chùa Bộc, quận Đống Đa, Hà Nội. Ảnh: Google Maps.

Những cuốn sách hay về đô thị

Bốn thành phố biến mất - nhà báo nổi tiếng về mảng khoa học Annalee Newitz đưa độc giả bước vào một cuộc phiêu lưu đầy thú vị và rất cuốn hút khi tìm hiểu lịch sử của cuộc sống đô thị. Tác giả khám phá sự ra đời, phát triển, rồi sụp đổ của bốn thành phố cổ đại, trong đó, mỗi thành phố là trung tâm của một nền văn minh phát triển rực rỡ.

Gia Định là nhớ, Sài Gòn là thương như những thước phim ký ức quay chậm đưa độc giả về lại với một Sài Gòn của những địa danh Hồ Con Rùa, chợ Bến Thành... và một Gia Định xa xưa của thời lưu dân mở cõi hơn 300 năm trước.

Hà Nội một thuở phố và người ghi dấu những nét văn hóa riêng, đặc trưng của Hà Nội và người Hà Nội qua từng thời kỳ dưới góc nhìn của một con người Hà Nội, đã gắn bó với mảnh đất thủ đô. Tác phẩm như tiếp lửa cho những con người yêu Hà Nội thêm hiểu và gắn bó với mảnh đất này.


Hợp long cầu Vĩnh Tuy 2 trị giá hơn 2.500 tỷ đồng ở Hà Nội

Cầu Vĩnh Tuy 2 (Hà Nội) được hợp long sáng 30/5, đánh dấu việc hoàn thành toàn bộ các kết cấu chính của cây cầu trị giá hơn 2.500 tỷ đồng bắc qua sông Hồng.

Hồng Quang

Cùng chuyên mục