Ngày 5/1, hàng chục công nhân đang hoàn thiện những công đoạn cuối cùng của việc sửa chữa mặt cầu Thăng Long (Hà Nội). |
5 tháng qua, tầng 2 của cầu Thăng Long cấm phương tiện qua lại để đại tu sửa chữa. Các công đoạn thi công bao gồm cào bóc lớp mặt đường hư hỏng, vệ sinh bản thép mặt cầu, hàn đinh neo, thảm bê tông siêu tính năng, bê tông nhựa, sửa chữa các khe co giãn. |
Sau 150 ngày thi công, cầu đang trong giai đoạn sơn hoàn thiện các chi tiết. |
Công nhân thi công thảm phần lề bộ hành. |
Độ nghiêng, cong vênh của mặt cầu đều được các cán bộ kiểm tra kỹ càng. |
Từng công đoạn hoàn thiện của nhà thầu được các kỹ sư của Viện Khoa học & Công nghệ GTVT thuộc Bộ GTVT theo dõi sát sao. |
Hệ thống tiêu phản quang được lắp đặt giúp tài xế dễ quan sát vào ban đêm. |
Ngày 7/1, cầu Thăng Long sẽ hoàn thành việc sửa chữa. Phương tiện có thể lưu thông với tốc độ tối đa 80 km/h. |
Gần nửa năm qua, khi tầng hai cấm phương tiện qua lại thì phần đường dành cho xe gắn máy và tàu hỏa ở tầng một vẫn hoạt động bình thường. |
Cầu Thăng Long xây dựng từ năm 1974 và đưa vào sử dụng từ tháng 5/1985. Tuy nhiên, sau nhiều năm khai thác, mặt cầu đã bị hư hỏng. Từ năm 2009, cầu được trải qua vài lần sửa chữa nhưng vẫn không xử lý được triệt để. |
Theo Bộ GTVT, từ 10h ngày 7/1, các phương tiện có thể di chuyển bình thường qua cầu Thăng Long. |
Cầu Thăng Long khi đưa vào khai thác sẽ kết nối với đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long, góp phần giảm tải cho cầu Nhật Tân. |
Vị trí cầu Thăng Long. Ảnh: Google Maps. |