Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Câu được cá nặng hơn 400 kg

Trong một chuyến đi câu ngoài khơi bang Massachusetts, Mỹ, ba người đàn ông đã bắt được một con cá ngừ vây xanh có khối lượng 417 kg.

3 tay câu gồm Gregg Looney, Brian Keefe và Michael St có đi câu ở mũi Cape Cod ngày 31/7. Họ chỉ mất 15 phút để khiến con cá cắn câu, nhưng phải vật lộn trong 3 giờ để đưa con cá có chiều dài gần 3 m lên thuyền.

Looney nói với tờ LowellSun: “Chúng tôi chỉ vừa mới thả neo và còn chưa sẵn sàng thì con cá đã cắn câu. Không thể tin con cá khỏe đến vậy, nó khiến vai tôi đau rã rời. Con cá ngừ to như một con cá voi, nhưng cuối cùng chúng tôi đã đưa được nó lên thuyền”.

Thuyền trưởng Kevin Leonowert, người điều khiển tàu câu, nói rằng ông từng chứng kiến những con cá ngừ to hơn trong 30 năm qua. Tuy nhiên, ông khẳng định con cá này khỏe khủng khiếp. Sau đó Leonowert giúp ba người kia bán cá cho công ty Compass Seafood với giá khoảng 4.000 USD.

Ba người cho hay, họ quay rất nhiều video ghi lại cảnh câu cá. Họ hy vọng những video này sẽ xuất hiện trên chương trình truyền hình thực tế của kênh National Geographic.

Video cảnh câu cá ngừ nặng hơn 400 kg:

 

Bình An

Bạn có thể quan tâm