Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những con cá khổng lồ trong 'bảng vàng câu cá'

Một số có hình dạng quái dị và tất cả đều được câu bằng những lưỡi câu “hàng khủng” của các tay câu cá cự phách trên thế giới.

Những con cá khổng lồ trong 'bảng vàng câu cá'

Một số có hình dạng quái dị và tất cả đều được câu bằng những lưỡi câu “hàng khủng” của các tay câu cá cự phách trên thế giới.

Những con cá khổng lồ được ghi lại trong sách kỷ lục của Hiệp hội Câu cá thế giới đều to và dài bằng những người đàn ông khỏe mạnh. Tháng 4/2011, Patrick Sebile - người nổi tiếng vì chế tạo ra những lưỡi câu độc đáo đã bắt được một con cá thu khổng lồ trong khi đang câu cá ở vùng biển Coral nước Úc. Nó dài 127 cm và cân nặng ước chừng hơn 10 kg.

 
Cá thu dài 127 cm.

Tháng 5/2012, ông tiếp tục bắt được một con cá miệng rộng đáng kinh ngạc khi đang câu cá ở vùng Florida’s Lake Okeechobee. Nó dài 61 cm và được câu bằng lưỡi câu đặc biệt do ông chế tạo.

 
Cá miệng rộng dài 61 cm.

Cũng trong năm 2011, anh Emil Terry câu được con cá ngừ khổng lồ (nặng khoảng 78 kg, dài 188 cm) khi đang đi câu cá ở quần đảo Cayman. Emil tiết lộ anh đã câu được con cá này bằng phương pháp dùng dải câu để nhử mồi.

 
Cá ngừ nặng 78 kg.

Vào ngày 21/11 năm ngoái, cặp đôi Lalie Tronel - Peyroz đã bắt được một con cá măng dài 137 cm ở vùng biển St. Lawrence. Lalie cho biết, chị đã dùng lưỡi câu chuyên dụng dành riêng cho cá măng.

 
Cá măng dài 137 cm.

Anh John D.Lee cũng câu được một con cá nằm trong sách đỏ thế giới. Nó dài khoảng 110 cm, bị John câu được ở vùng đảo Ocracoke, nam Califonia.

 
Cá đối nằm trong sách đỏ thế giới.

Hiệp hội Câu cá thế giới thường xuyên đưa ra các lời khuyên trên trang web của mình về cần câu, lưỡi câu, hay các loại bóng câu cho từng mùa để các thành viên có thể câu được những con cá lớn nhất và ghi tên vào sách Kỷ lục câu cá.

Nếu bạn câu được những con cá khủng, đừng ngần ngại gửi đến hiệp hội câu cá thế giới để được ghi tên trong danh sách vinh dự này.

Theo Infonet.vn

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm