P&G (Procter & Gamble) là một tập đoàn hàng tiêu dùng đa quốc gia của Mỹ, đứng thứ 5 trong danh sách Những công ty đáng ngưỡng mộ nhất của tạp chí Fortune năm 2011. Nói đến P&G người ta nghĩ ngay đến những mặt hàng phổ biến được bày bán khắp các kệ siêu thị và cửa hàng lẻ, cùng những mẩu quảng cáo ấn tượng.
Một loạt những mặt hàng đang ngày ngày đi vào cuộc sống như bột giặt Tide, nước xả vải Downy, dầu gội Rejoice, Pantene, dao cạo râu Gillette, xà phòng tắm Safeguard, kem dưỡng da Olay, cho đến bàn chải Oral-B...
Đoạn quảng cáo Best Job của P & G. |
Đoạn quảng cáo có tên Best Job mà P&G tung ra vào năm 2012 đúng dịp tổ chức thế vận hội Olympic London, tập đoàn này cũng chính là một trong những nhà tài trợ hàng đầu cho sự kiện thể thao này, chính vì thế, P&G đã xoáy sâu vào hình ảnh những người đứng bên cạnh chặng đường gian khổ và đằng sau thành công của các vận động viên: đó chính là các bà mẹ.
Đoạn phim được quay ở nhiều nước trên thế giới, với nhiều con người mang màu da khác nhau, thời gian xuyên suốt hành trình từ khi còn bé chập chững học bơi, học đánh bóng, học những bước biểu diễn đầu tiên... cho tới ngày giành chiến thắng tại đấu trường quốc tế, chặng đường đó luôn có hình bóng, nước mắt và nụ cười của mẹ. Có lúc, những người hùng tương lai đó cũng tuyệt vọng, chán nản, nhưng họ luôn có một nguồn động viên ấm áp bên cạnh, chính là bàn tay mẹ lặng lẽ mà cũng rất kịp thời nâng đỡ, vực dậy họ.
Chủ tịch P&G tại châu Á từng tuyên bố rằng: “Chúng tôi muốn chiến thắng đối thủ với mọi đối tượng khách hàng.” Rõ ràng, một thông điệp mang nhiều ý nghĩa và cảm xúc sẽ đọng lại trong lòng khán giả và đem đến cho thương hiệu một giá trị khác biệt so với quảng cáo thông thường.
Cuối phim là dòng thông điệp: “The hardest job in The World, Is the best job in The World. Thank you, Mom!” (Tạm dịch: Công việc khó khăn nhất trên thế giới chính là công việc tốt nhất. Xin cảm ơn mẹ!). Từ công việc mẹ làm hàng ngày để nuôi dưỡng ước mơ trở thành vận động viên thế giới của con cái mình, đoạn quảng cáo với ý nghĩa tri ân những người mẹ, đã thành công khiến người xem liên tưởng đến tất cả các bà mẹ và những câu chuyện vui buồn của họ.
Chiến dịch này đã thu hút được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng trên thế giới, tăng độ nhận biết thương hiệu P&G tại các nước trên thế giới lên gấp nhiều lần, kéo theo đó là doanh thu của hãng cũng tăng lên đáng kể. Đồng thời, đây cũng là một trong những bài học cho các nhà sản xuất kinh doanh: Hãy chịu khó bỏ tiền ra để quảng bá sản phẩm của mình.