Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Câu chuyện về hành trình nuôi con đơn thân

"Hành trình đơn thân" là câu chuyện nỗi đau khi bị phụ tình, là những khó khăn tác giả đã phải trải qua, là những cung bậc hỷ, nộ, ái, ố của cảm xúc.

Cuốn sách là câu chuyện bình dị, rất đời, chân thực và sống động mà tác giả mong muốn được chia sẻ với độc giả nói chung và chị em phụ nữ nói riêng.

Tác giả chia sẻ: "Hơn mười năm đã qua đi, cuộc sống đã an bài, đọc lại những dòng nhật ký hơn mười năm trước thấy xót xa cho tình yêu dại khờ, sắt son vô điều kiện của chính mình một thời! Vẫn tê tái nhớ lại cảm giác hẫng hụt, đau đớn. Tôi đã mất 4 năm sân hận mới có thể buông bỏ."

Hành trình đơn thân là thông điệp, hơi thở cuộc sống của xã hội hiện tại, thời mà những mưu lợi đua chen. Mang đến cho độc giả cái nhìn đa chiều, sâu sắc hơn về những người phụ nữ lựa chọn đơn thân.

Những biến động và đổi thay của xã hội, những xáo trộn trong chuẩn mực đạo đức đã tác động tới cuộc sống hôn nhân gia đình. Nếu chị em không thay đổi bản thân để thích nghi, không học hỏi và trau dồi các kỹ năng sống để tồn tại, ứng biến trước thời cuộc, thiếu kiến thức và các kỹ năng sống, chị em sẽ gục gã vừa đáng thương lại vừa đáng trách.

Hanh trinh don than cua Vu Minh Hoa anh 1
Cuốn tự truyện Hành trình đơn thân của tác giả Vũ Minh Họa.

Hành trình đơn thân là câu chuyện bình thường mà một người bình thường nào cũng có thể phải trải qua. Sở dĩ số phận của người này khác với người kia, cuộc sống là thế dù thích hay không cũng phải đối diện với hoàn cảnh, tiếp nhận, thích ghi và buông bỏ.

Hành trình đơn thân không có bài học lớn, nhưng sẽ có vô vàn bài học nhỏ cho tất cả những ai đang trong cảnh “chung thân”: nơi yên bình nhất không hẳn là nơi an toàn nhất, nơi nhiều sóng gió nhất không hẳn là không có cách để vượt qua...

Đừng vì một người đàn ông không tốt mà hủy hoại bản thân, ở ngoài kia còn rất nhiều người đàn ông tốt, đó là thông điệp mà Vũ Minh Họa muốn chia sẻ với độc giả. Phía trước là chân trời rộng mở, ánh bình minh vẫn lung linh mỗi sáng ban mai. Hành trình nào cũng khó khăn, cần sự bản lĩnh và lòng can đảm của chị em để vượt qua thử thách. Hãy lau khô nước mắt, hãy tô son lên đôi môi của mình, tự tin tiến về phía trước.

Làm mẹ đơn thân có vô vàn lý do và sự lựa chọn khác nhau. Nếu đơn thân là hành trình định mệnh, đi hết hành trình ấy, sẽ có con đường khác mở ra cho những người đơn thân, để họ tìm thấy một nửa của mình.

'Nuôi con khéo, chăm con nhàn': Đừng hy sinh bản thân để làm mẹ

Với trẻ sơ sinh thì mẹ là cả thế giới. Nhưng người mẹ có nhất thiết phải từ bỏ cả thế giới vì con?


Từ Minh

Bạn có thể quan tâm