Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Câu chuyện thú vị đằng sau chiếc smartphone thiết kế kiểu Ý

Đại diện HKPhone vừa tiết lộ câu chuyện đầy bất ngờ và thú vị về hành trình đi tìm người thổi hồn từ nước Ý lên một sản phẩm smartphone Việt.

Smartphone RACER AIR của thương hiệu HKPhone ngay từ khi ra mắt đã gây được sức hút mạnh mẽ đối với đông đảo người dùng bởi nét hiện đại, sang trọng và khác biệt.

NTK Antonio Vellucci và chiếc RACER AIR ngay tại mảnh đất Ý xinh đẹp.

Chính bởi vậy, câu chuyện về cơ duyên giữa nhà thiết kế (NTK) Antonio Vellucci và chiếc RACER AIR đã khiến những người yêu thích smartphone tò mò. Để đáp ứng điều này, đại điện thương hiệu HKPhone đã tiết lộ về cuộc hành trình tìm kiếm NTK cho chiếc RACER AIR.

Vạn sự khởi đầu nan

Tháng 5/2013, thương hiệu Việt HKPhone quyết định lên ý tưởng cho một chiếc smartphone thực sự khác biệt. Nghiên cứu thị trường thời điểm này cho thấy, nhiều chiếc điện thoại khá đơn điệu, nghèo nàn về ý tưởng thiết kế và không gây được ấn tượng đối với người dùng.

Chính vì vậy, HKPhone đã lên kế hoạch tìm kiếm một NTK hoàn hảo với mục tiêu cho ra mắt chiếc smartphone mang nét hiện đại, sang trọng và khác biệt hoàn toàn so với những chiếc điện thoại na ná nhau trên thị trường.

RACER AIR khác biệt hoàn bởi thiết kế mang phong cách Ý trên từng đường nét, góc cạnh.

Chính bởi tiêu chí khá đặc biệt nên trong suốt 5 tháng ròng rã tìm kiếm, HKPhone vẫn chưa tìm được một NTK phù hợp. Rất nhiều gợi ý về những tên tuổi nổi tiếng trong làng thiết kế, vô số ý tưởng và bản thiết kế đã được xem xét, nhưng không có đề xuất nào đến đích cuối cùng và đáp ứng được tiêu chí của thương hiệu Việt. Mọi thứ dường như rơi vào ngõ cụt và bế tắc.

Cuộc gặp gỡ giữa 2 miền đất xa lạ

Khi công việc tìm kiếm đang không có tiến triển, các chuyên giá thiết kế HKPhone bắt đầu chuyển hướng tìm hiểu về phong cách thiết kế sang trọng và hiện đại. Về phong cách này, nổi tiếng phải kể đến đất nước Ý với kinh đô thời trang Milan cùng nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới.

RACER AIR khơi nguồn cảm hứng thiết kế từ “cái nôi nghệ thuật của châu Âu”.

Đội ngũ thiết kế của HKPhone đã phải cân nhắc kỹ giữa nhiều tên tuổi sáng giá để tìm ra một NTK phù hợp cho chiếc smartphone mới. Cả đội thiết kế đã họp lại nhiều lần để đưa ra giải pháp và lựa chọn hiệu quả nhất. Nhờ đó, quyết định hợp tác với Antonio Vellucci, một chuyên gia thiết kế nổi tiếng người Ý, đã được đưa ra.

Một thông tin ấn tượng đối với HKPhone khi đưa ra lựa chọn này là chi tiết Antonio bắt đầu sự nghiệp khá sớm, năm 16 tuổi, với dự án thiết kế thời trang của Dolce & Gabbana (D&G). Đặc biệt, phong cách thiết kế của chuyên gia mang những yếu tố biểu tượng cho tính cách Ý, sang trọng, hiện đại và khác biệt.

RACER AIR là sự lựa chọn của khá nhiều người dùng bởi sự vượt trội về thiết kế cũng như cấu hình.

Mọi bế tắc trong công cuộc tìm kiếm một thiết kế khác biệt cho model mới của HKPhone dường như được cởi bỏ. Chuyên gia nổi tiếng người Ý chính là câu trả lời cho 5 tháng tìm kiếm không ngừng nghỉ.

Và khi liên lạc với quản lý của NTK này, một cuộc gặp gỡ kết nối giữa 2 miền đất xa xôi đã được thiết lập. Ngay trong lần trò chuyện đầu tiên, Antonio Vellucci đã bày tỏ: “Tôi từng tới Việt Nam nhiều lần và rất hứng thú, ấn tượng những nét văn hóa đặc trưng của người Việt”.

Chính vì điều đó, chuyên gia người Ý đã nhận lời đồng thiết kế chiếc smarphone của thương hiệu Việt. Lý giải thêm về điều này, Antonio cho biết, trong suốt quãng đời thơ ấu, ông luôn mong muốn mang những nét tinh tế, thanh lịch của mảnh đất Ý xinh đẹp vào một thiết kế công nghệ thu nhỏ. Vì vậy, Antonio cảm thấy rất hào hứng khi được hợp tác với thương hiệu HKPhone.

Độ mỏng chỉ 6,5 mm cùng với đường nét mềm mại, tinh tế, RACER AIR là một tác phẩm nghệ thuật thực thụ.

Nhờ cảm hứng thiết kế này, RACER AIR cũng đã chinh phục được người dùng bởi những đường nét đơn giản, biểu tượng cho tính cách và nghệ thuật Ý. Model này sở hữu độ mỏng đáng ngạc nhiên, chỉ 6,5 mm cùng với những chi tiết uốn cong, bo tròn thanh lịch, tinh tế trên cạnh và gờ máy lấy cảm hứng từ những công trình nghệ thuật nước Ý.

Không chỉ nổi bật bởi thiết kế, sản phẩm còn ấn tượng bởi cấu hình mạnh mẽ, trang bị vi xử lý lõi tứ tốc độ 1,3 GHz, RAM 1GB, chip đồ họa cao cấp cho hiệu năng mạnh mẽ. Với thiết kế hoàn toàn khác biệt cùng những công nghệ cao cấp, chiếc smartphone này thực sự là một “cú hích” mạnh mẽ trên thị trường smartphone hiện nay.

Sản phẩm ra mắt ngày 4/4 mới đây với mức giá 4,45 triệu đồng. Sản phẩm này đang được bán ra rộng rãi trên hơn 120 showroom của HKPhone cùng với chính sách bảo hành 12 tháng và phần quà tặng kèm lên tới 500.000 đồng.

Bạn đọc quan tâm đến một chiếc smartphone với thiết kế có thể tìm hiểu thông tin về sản phẩm tại đây.

Tư liệu: HKPhone

Bạn có thể quan tâm