Những tháng cuối năm, nhiều mặt hàng tiêu dùng và kể cả xe cộ liên tục tung ra các chương trình khuyến mại. Một là để tăng doanh số bán hàng. Hai là kích cầu mua sắm, để người dùng mua được sản phẩm với giá rẻ hơn. Đây là cách các doanh nghiệp áp dụng nhiều.
Ví dụ như một số siêu thị bán lẻ khi đưa ra các chương trình khuyến mại đã quảng bá rất rầm rộ trên báo chí, banner, loa đài, tờ rơi… Thậm chí trên những kênh truyền hình đắt đỏ. Điều này cũng là hợp lý, vì khi doanh nghiệp chạy chương trình khuyến mại cũng mục đích muốn nhiều người biết đến, càng nhiều càng tốt để tăng doanh số càng cao càng hiệu quả.
Vậy tại sao hãng xe điện HKbike làm ngược lại với điều trên? Họ tặng tiền mặt tới 500.000 đồng khi mua sản phẩm trong thời gian này, hay hiểu theo cách trừ trực tiếp vào giá sản phẩm. Nhưng họ không quảng bá rầm rộ, không thông báo trên báo chí hay các kênh quảng cáo. Mà lại được chính học sinh truyền tai nhau.
Bà Lê Lan Hương, đại diện hãng HKbike chia sẻ: “Không phải chúng tôi không muốn nhiều người biết đến, mà đây là chương trình dành cho học sinh trung học trên cả nước. Để đồng hành cùng cuộc thi An toàn cùng xe đạp điện, xe máy điện dưới sự bảo trợ của hai đơn vị uy tín là Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia và Bộ Giáo dục và Đào tạo, hãng quyết định dành tặng món quà đặc biệt cho tất cả học sinh tham gia”.
Việc nhãn hàng làm như vậy rất có thể sẽ giới hạn số người tham gia chương trình, đồng nghĩa với việc giảm số người mua hàng của họ. Và có thể mục đích tăng doanh số cũng không đạt được. Hãng cho biết, đúng là họ muốn giới hạn một số lượng khách hàng nhất định, do nguồn hàng đang bị khan hiếm đợt cuối năm này.
Câu chuyện của hãng xe điện hoàn toàn đi ngược lại so với xu thế kinh doanh buôn bán hiện nay. Nhưng không thể phủ nhận thông tin này vẫn thu hút khách hàng. |
Từ trước đến nay, việc giảm giá khi mua sản phẩm rất hiếm xảy ra ở thương hiệu này. Thường hãng sẽ tăng giá mỗi một lần nâng cấp và cải tiến sản phẩm, để đem lại chất lượng tốt nhất cho khách hàng.
"Pin Lithium-ion - công nghệ FLiP trên xe đạp điện sử dụng chất liệu Lithium-ion quý hiếm và đắt đỏ để chế tác. Đây cũng là loại pin hiện đại trên thế giới, có mặt trong nhiều sản phẩm xe đạp điện chạy pin đắt giá, lên tới hàng trăm nghìn USD. Bởi vậy, chúng tôi tránh dùng khuyến mại ảo để đưa tới cho khách hàng những giá trị thực nhất”, đại diện hãng cho biết thêm.
HKbike hy vọng đây là cơ hội giúp tất cả học sinh trên cả nước có một chiếc xe đạp điện chất lượng, an toàn. |
An toàn cùng xe đạp điện, xe máy điện là một cuộc thi lớn tầm cỡ quốc gia diễn ra từ ngày 1/12/2014 đến hết ngày 1/2/2015. Đây là một sân chơi bổ ích nhằm nâng cao nhận thức khi điều khiển xe đạp điện, xe máy điện, tuyên truyền văn hóa giao thông đến học sinh góp phần phòng tránh, làm giảm tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông.
Cuộc thi dành cho học sinh từ lớp 6-12 trên toàn quốc. Chỉ cần dành ra vài phút để tham gia cuộc thi, khi hoàn thành bài thi này, ngoài cơ hội trúng giải thưởng lớn người dự thi còn được nhận mã quà tặng trị giá 500.000 đồng khi mua xe đạp điện chính hãng.
Nếu như không dùng mã quà tặng, bạn có thẻ dành tặng cho người thực sự cần. Phụ huynh có thể khuyến khích con tham gia cuộc thi nhân văn và ý nghĩa này. Chỉ có học sinh mới có quyền được tham gia và nhận quà tặng đặc biệt.
Đây là cơ hội hiếm khi vừa có thể sở hữu một chiếc xe đạp điện cao cấp, vừa giúp người lớn tiết kiệm số tiền lên tới 500.000 đồng. |
Cuộc thi kéo dài đến hết tháng 1/2015, nhưng hãng không hứa rằng ai cũng có thể được hưởng ưu đãi. Chương trình sẽ kết thúc khi hết thời gian cuộc thi, hoặc khi hết hàng. Ngay từ hôm nay (22/12), hãy mang mã quà tặng đến bất cứ showroom HKbike để giảm giá trực tiếp khi mua xe đạp điện chính hãng. Tìm hiểu thêm thông tin về chương trình này tại đây.