Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu bộ hành ở TP.HCM đầy rẫy bơm kim tiêm

Nhiều người dân TP.HCM "ớn lạnh" khi phải đi qua những cây cầu bộ hành có nhiều bơm kim tiêm. Chính quyền vừa xử lý, tình trạng lại tái diễn khiến cầu bộ hành vắng người qua lại.

Tại cầu bộ hành số 3 (phường 13, quận Bình Thạnh), nơi đây nhếch nhác, bơm kim tiêm nằm vương vãi ở các bồn trồng hoa hay kẹt ở các khe dọc lối đi.

Đa phần bơm kim tiêm không có nắp đậy, mũi kim lộ ra ngoài, gây nguy hiểm cho người dân nếu không may đạp phải.

cau bo hanh anh 1

Bơm kim tiêm vương vãi tại cầu bộ hành số 3 (phường 13, quận Bình Thạnh). Ảnh: Ngọc An.

Đi qua đoạn đường này, chị Thu Thanh (29 tuổi) tỏ ra ngần ngại. Người phụ nữ này cho biết chỉ dám lên cầu khi có người thân đi cùng. "Khi đi một mình, tôi chấp nhận băng qua đường giữa dòng xe cộ chứ không dám đi lên cầu", chị Thanh nói.

Còn anh Thanh Quang (38 tuổi) thì phản ánh bơm kim tiêm thường xuất hiện nhiều sau mỗi buổi tối, là nỗi khiếp sợ của nhiều người khi đi bộ qua đây.

"Một số người lạ mặt tới tiêm chích rồi ngủ ngay tại đây nên buổi tối không ai dám lên cầu", anh Quang cho hay.

cau bo hanh anh 2

Cảnh nhếch nhác, đầy bơm kim tiêm tại cầu vượt bộ hành số 3. Ảnh: Ngọc An.

Tối 19/8, đại diện UBND phường 13 (quận Bình Thạnh) đã cử lực lượng thu gom ống kim tiêm tại cầu bộ hành số 3 và cho biết sẽ thường xuyên kiểm tra để đảm bảo an ninh ở khu vực này. Tuy nhiên, đến sáng 23/8, nơi đây lại xuất hiện hàng chục bơm kim tiêm "bẫy" người đi bộ. Người dân bất an khi di chuyển tại khu vực này.

Ngoài tình trạng bơm kim tiêm, các cầu bộ hành trên đường Phạm Văn Đồng đang trong tình trạng xuống cấp, nhiều bóng đèn vỡ, dây điện đứt treo lủng lẳng. Cầu thang, mặt cầu hầu như không được quét dọn, chăn nệm nằm rải rác trên cầu. Đây là một trong những lý do khiến cầu bộ hành thưa thớt người qua lại.

cau bo hanh anh 3

Cầu bộ hành số 3 vắng người qua lại. Ảnh: Ngọc An.

Hiện TP.HCM có 27 cầu vượt bộ hành ở nhiều nút giao thông trong thành phố, giúp đảm bảo an toàn cho người dân khi qua đường, hạn chế cản trở giao thông. Tuy vậy, nhiều cầu vượt không có người đi vì nhếch nhác, thiếu an toàn.

Nút giao An Sương sẽ có thêm cầu bộ hành

Với lượng xe di chuyển lớn, lãnh đạo TP.HCM nhận định nút giao An Sương cần nhiều hơn một cầu bộ hành trong tương lai.

Ngọc An

Bạn có thể quan tâm