Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cậu bé ung thư 3 tuổi trở thành phó cảnh sát trưởng tại Mỹ

Cảnh sát trưởng một hạt thuộc bang Indiana, Mỹ cùng một quân nhân đã tới thăm và đưa ra quyết định công nhận cậu bé 3 tuổi mắc bệnh ung thư là phó cảnh sát trưởng hôm 10/7.

Wyatt Schmaltz, cậu bé ung thư 3 tuổi, trở thành phó cảnh sát trưởng hạt Huntington, bang Indiana, Mỹ hôm 10/7. Ảnh: CNN

Wyatt Schmaltz, cậu bé đang chữa trị căn bệnh ung thư giai đoạn 4 tại viện nhi Riley thuộc thành phố Indianapolis, đã trở thành phó cảnh sát trưởng của bang Indiana khi cậu chỉ mới 3 tuổi, CNN đưa tin.

Terry Stoffel, cảnh sát trưởng hạt Huntington, cho biết chức danh của Wyatt không chỉ là sự vinh danh mà là quyết định bổ nhiệm chính thức. 

“Chúng tôi trao cho cậu bé mọi thứ mà một phó cảnh sát trưởng nắm giữ”, Terry nói. 

Bên cạnh quyền hành của một phó cảnh sát trưởng, Wyatt cũng có đồng phục và huy hiệu cảnh sát.

Hiện tại nhiệm vụ đầu tiên và duy nhất của cảnh sát nhí Wyatt là điều trị dứt điểm căn bệnh ung thư quái ác. Cậu bé đã điều trị trong nhiều tháng. Thậm chí các bác sĩ còn phải cắt một khối u trong bụng của Wyatt và cấy vào đó một tế bào gốc.

Dẫu vậy,Wyatt  không cảm thấy bi quan mà luôn luôn giữ tinh thần lạc quan và vui vẻ. Buổi lễ hôm 10/7 tại bệnh viện diễn ra để tôn vinh tinh thần đó.

Michele Saysana, một bác sĩ tại bệnh viện nhi Riley, cho biết nhiều người trong buổi lễ đã khóc.

“Những hành động như vậy sẽ giúp ích nhiều cho quá trình phục hồi của các bệnh nhân”, Michele nói.

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm