Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cậu bé tự kỷ không chịu ngồi trên máy bay, tiếp viên lấy chăn cho nằm

Các tiếp viên và hành khách trên một chuyến bay đã hợp tác để gia đình một cậu bé 4 tuổi mắc chứng tự kỷ có chuyến bay dễ chịu từ California đến Texas.

Cậu bé Braysen, 4 tuổi và mắc hội chứng tự kỷ, đã nổi loạn trong chuyến bay gần đây từ San Diego (bang California) đến Houston (bang Texas).

Mẹ của cậu bé, bà Lori Gabriel đến từ Cypress, Texas, nói rằng Braysen đã tháo dây an toàn ngay trước khi máy bay cất cánh và đòi ngồi xuống sàn máy bay.

"Tôi không thể kiềm chế thằng bé. Nó đã đánh cả tôi và chồng tôi. Cả hai vợ chồng tôi đã cố gắng đưa con trở lại ghế ngồi và thắt dây an toàn. Nhưng thằng bé bắt đầu đá, la hét và đánh đấm loạn lên", bà Gabriel kể lại. "Khi đó, một tiếp viên hàng không đến và nói với chúng tôi rằng chuyến bay không thể cất cánh cho đến khi con tôi ngồi yên".

"Tôi nói với cô ấy rằng thằng bé mắc chứng tự kỷ. Chúng tôi đang cố gắng, cho chúng tôi một phút".

Người tiếp viên bỏ đi. Bà Gabriel vẫn cố giữ con trên ghế. Cô tiếp viên quay lại với hai tiếp viên khác, một người trong đó hỏi bà rằng họ có thể giúp đỡ như thế nào.

Con tu ky pha phach tren may bay anh 1
Braysen đòi nằm trên sàn máy bay. Ảnh: Facebook/Lori Gabriel.

Đầu tiên, họ để Braysen ngồi lên đùi người mẹ và bố ôm lấy người cậu để máy bay cất cánh. Sau đó, khi tín hiệu cài dây an toàn tắt, mẹ Braysen đã để cậu xuống vì cậu bé tiếp tục la hét và đánh bà.

Phi hành đoàn đã đồng ý để cậu bé ngồi xuống sàn máy bay, cạnh chỗ bố mẹ. "Khi thằng bé bị kích động, sự rung động (của máy bay) khiến nó cảm thấy tốt hơn", bà Gabriel nói.

Có lúc, cậu bé lấy chân đá một hành khách đi ngang qua họ.

"Cô ấy rất tốt bụng và nói rằng không sao cả", bà Gabriel nói với CNN.

Sau đó, Braysen đi đến khoang hạng nhất, đá vào chỗ ngồi của một người đàn ông và bắt đầu nghịch ngợm.

"Braysen có vẻ vui khi ở đó. Vì vậy, chúng tôi không muốn di chuyển cậu bé", bà Gabriel nói. "Tôi đã nói với người đàn ông 'Tôi xin lỗi', nhưng ông ta nói ông ta không phiền. Ông ấy tự giới thiệu mình với Braysen và đập tay với thằng bé. Ông ấy nói 'thằng bé có thể đá vào ghế tôi. Tôi không quan tâm'".

Những hành khách khác trong khoang hạng nhất cũng cư xử như vậy với Braysen. Họ cho cậu bé xem ảnh trên điện thoại của họ và để cậu bé ngồi bất cứ khi nào cậu muốn.

"Các tiếp viên liên tục hỏi chúng tôi có cần gì không để đảm bảo rằng mọi người đều được chăm sóc", bà Gabriel nói.

Con tu ky pha phach tren may bay anh 2
Tờ giấy nhắn viết tay của tiếp viên hàng không gửi đến gia đình. Ảnh: Facebook/Lori Gabriel.

Khi kết thúc ca làm việc, một tiếp viên tiến tới ôm Gabriel và đưa cho gia đình một tờ giấy viết tay: "Bạn và gia đình của bạn đáng được yêu thương và trợ giúp. Đừng bao giờ để bất cứ ai khiến các bạn cảm thấy như các bạn là một điều gì đó bất tiện hay gánh nặng. Cậu bé là một phước lành".

Mẹ của Braysen đã đăng tờ giấy nhắn lên Facebook cùng với hình ảnh của Braysen trên chuyến bay.

Hãng hàng không United Airlines đã tweet trả lời: "Chúng tôi mong sớm được gặp lại Braysen!".

Bà Gabriel cho biết con trai bà thường thích đi máy bay, nhưng chuyến bay đầu tháng 8 là chuyến bay dài đầu tiên của cậu bé. Gia đình đang trên đường trở về nhà từ San Diego, nơi họ tận hưởng kỳ nghỉ.

‘Phép màu’ cánh đồng ngô - anh hùng Nga đáp máy bay bằng bụng

Phi hành đoàn A321 của hãng hàng không Nga Ural Airlines đang trở thành tâm điểm chú ý của dư luận sau khi hạ cánh thành công máy bay gặp nạn xuống cánh đồng ngô.

Máy bay đang hạ cánh ở Anh phải đổi hướng để tránh drone

Một phi công máy bay chở khách đã tránh được thiết bị bay không người lái gần sân bay Gatwick, Anh, sự cố được coi là rủi ro cao nhất của ngành hàng không.


Hà Lan

Bạn có thể quan tâm