Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cậu bé Trung Quốc xé vụn tập tiền trị giá hơn 7.000 USD của bố

Một bé trai ở Trung Quốc đã vô tình xé vụn 50.000 nhân dân tệ (gần 7.300 USD) tiền mặt mà bố vừa đi vay, ngân hàng nói rằng họ không thể giúp được gì trong trường hợp này.

SCMP cho hay sự việc xảy ra vào ngày 20/5 tại Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Bé trai 5 tuổi tìm thấy số tiền mặt lớn gồm toàn tờ mệnh giá 100 nhân dân tệ mà bố mẹ cậu cất giữ khi đi vắng. Cậu bé đem số tiền ra chơi rồi xé vụn chúng.

cau be Trung Quoc xe vun tap tien cua bo anh 1
Những tờ tiền mệnh giá 100 Nhân dân tệ bị cậu bé xé nát khi chơi đùa. Ảnh: SCMP .

Bố của cậu bé, một doanh nhân tên Gao, đã mang số tiền bị xé vụn tới chi nhánh ngân hàng gần nhà để được hỗ trợ đổi tiền. Tuy nhiên, ngân hàng nói họ chỉ có thể hỗ trợ khi ông ấy thu lượm đầy đủ và dính các tờ tiền đã bị xé vụn với nhau.

"Tôi đã rất cố gắng trong hai ngày nhưng cũng chỉ dán được tương đối. Một vài tờ chỉ bị xé thành hai ba mảnh, số khác bị xé nát thành hàng chục mảnh. Quá khó để ghép chúng lại nguyên vẹn", ông nói.

Bố cậu bé nói rằng đó là khoản tiền ông vừa vay ngân hàng để phục vụ việc làm ăn. Dù rất bực mình, ông chỉ trách mắng cậu con trai nghịch ngợm mà không phạt bé vì "rốt cuộc, nó còn quá nhỏ để hiểu chuyện", ông bố thở dài.

Người đàn ông Trung Quốc thi đại học lần thứ 21 ở tuổi 50

Dù là doanh nhân thành đạt nhưng Liang Shi, 50 tuổi, vẫn quyết tâm tham dự kỳ thi đại học để được có tấm bằng cử nhân sau 21 lần thi.

Trung Quốc sẽ cấm bán thịt chó ở lễ hội tai tiếng

Các nhà hoạt động bảo vệ động vật Trung Quốc khẳng định chính quyền thành phố Ngọc Lâm sẽ tiếp tục cấm bán thịt chó vào dịp lễ hội tai tiếng ở vùng này.

Ngụy An

Bạn có thể quan tâm