Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cậu bạn mọt sách chuyên phá hoại truyện cổ tích

Đây là câu chuyện về một chú siêu mọt có sở thích là nhai sách và làm rối tung những cuốn sách của người khác, đặc biệt là những câu chuyện cổ tích.

Có bao giờ bạn tưởng tượng một mọt sách thì trông như thế nào không? Một anh chàng đeo kính cận và luôn mang theo bên mình một cuốn sách? Một cô gái có thể không chi nhiều tiền cho bề ngoài của mình nhưng nhất định cuốn sách mới nào cũng sẽ mua? Vậy thì cuốn sách dưới đây sẽ cho bạn một định nghĩa quen thuộc nhưng mới lạ đến bất ngờ về mọt sách.

Sieu mot Nibbles anh 1

Bộ sách Siêu mọt Nibbles và những lần gặm nhấm vĩ đại.

Ngày xửa ngày xưa, có một chú siêu mọt Nibbles có vẻ bề ngoài màu vàng tươi, hai sừng nhỏ ở trên đầu, và đặc biệt là có bộ răng vô cùng sắc nhọn. Nibbles thích gặm nhấm xà phòng, nhá cả những chiếc tất, rột roạt nhai vịt cao su và xơi cả móc quần áo. Nhưng thứ mà Nibbles thích gặm nhấm nhất trong tất cả mọi thứ là... sách!

Cậu đã chui vào lục lọi thư viện và gặm nhấm rất nhiều cuốn sách. Nhưng hơn thế nữa, Nibbles đã đi vào bên trong những câu chuyện cổ tích và làm thay đổi hoàn toàn những gì mà chúng ta từng biết về chúng.

Nibbles xuất hiện trong truyện Cô bé quàng khăn đỏ, gặm hết đồ ăn trưa mà Khăn đỏ mang theo, và thậm chí còn giật luôn khăn choàng đỏ tươi của cô bé nữa. Và thật không ngờ rằng, khi đối mặt với con-sói-giả-bà-ngoại với hàng răng sắc nhọn, Nibbles chẳng hề run sợ mà còn dùng chính bộ răng chuyên gặm nhấm của mình để giải cứu bà ngoại đang bị nhốt trong tủ bếp. Và thế là câu chuyện chẳng còn viết về cô bé quàng khăn đỏ nào cả, mà là về Nibbles quàng khăn đỏ cơ!

Nhưng cậu bạn tinh quái nhỏ bé nghịch ngợm này không thể ngừng chui vào những cuốn sách được, rốt cuộc thì cậu ấy là một mọt sách cơ mà. Và có con mọt sách nào mà không chúi đầu vào sách và ngấu nghiến sách cơ chứ!

Sieu mot Nibbles anh 2

Nibbles thay đổi câu chuyện Cô bé quàng khăn đỏ.

Siêu mọt Nibbles và những lần gặm nhấm vĩ đại là một cuốn sách tương tác độc đáo dành cho các bạn nhỏ từ 3 tuổi trở lên thông qua những vết gặm nham nhở của chú mọt sách này. Từ trang này sang trang khác, Nibbles cứ thế gặm và gặm, xuyên thủng qua cả cuốn sách, phá hoại các câu chuyện cổ tích.

Nhân vật Nibbles được sáng tạo bởi Emma Yarlett, một tác giả, họa sĩ minh họa từng đoạt giải thưởng ở Falmouth, Vương quốc Anh. Từ studio của cô bên bờ biển, Emma làm việc với các nhà xuất bản, thương hiệu, sự kiện và phương tiện truyền thông quốc tế để tạo ra những minh họa và câu chuyện khác biệt của cô.

Bộ sách bán chạy nhất của Emma, Siêu mọt Nibbles và những lần gặm nhấm vĩ đại đã bán được hơn nửa triệu cuốn sách trên khắp năm châu lục, giành được nhiều giải thưởng và được coi là cuốn sách giúp khơi dậy trí tưởng tượng của trẻ em trên khắp thế giới.

Các cuốn sách tranh khác của Emma là Dragon Post, Orion and the Dark, Sidney Stella and the Moon, Poppy Pickle tất cả đều đạt được thành công toàn cầu và giành được nhiều giải thưởng, được dựng thành các vở kịch sân khấu trong trường học và được chuyển thể sang các phương tiện truyền thông khác trên toàn thế giới.

Sieu mot Nibbles anh 3

Những lỗ đục trên sách giống vết gặm nhấm của Nibbles.

Siêu mọt Nibbles và những lần gặm nhấm vĩ đại được xuất bản lần đầu tiên tại Anh vào năm 2016. Từ đó tới nay, bộ sách đã được dịch ra nhiều ngôn ngữ trên thế giới như tiếng Đức, Bồ Đào Nha, Pháp, Trung Quốc, Tây Ban Nha, Đan Mạch, Nhật Bản... và dành được nhiều giải thưởng danh giá trên toàn cầu. Không chỉ vậy, bộ sách còn mở ra nhiều hoạt động sáng tạo xung quanh Nibbles như vẽ tranh, tô màu, làm bookmark, làm thú bông, làm vương miện, tìm đường... giúp trẻ em có thêm nhiều cách vui chơi trên nhân vật này.

Lời nhắn cảm động của người cha ung thư tới con gái nhỏ

“Bố có thể ở cùng Asuka đến khi nào? Bố còn có thể ôm Asuka đến khi nào? Nhìn Asuka, nước mắt bố cứ trào ra”.

Thu Hoài

Bạn có thể quan tâm