Vị trí xây cầu cách bến phà Cổ Chiên gần 4 km. Cầu nối huyện Mỏ Cày Nam (Bến Tre) với huyện Càng Long (Trà Vinh), có tổng chiều dài gồm cả đường dẫn hơn 13 km được thi công 4 năm trước.
Tháng 8/2013, dự án khởi công xây nhịp chính dài gần 1,6 km, rộng 16 m (4 làn xe), vận tốc thiết kế 80 km/h, tĩnh không thông thuyền cao 25 m, rộng 120 m.
![]() |
Cầu Cổ Chiên thông xe vào sáng 16/5. Ảnh: Giao Thông. |
Trước đây, chi phí xây cầu dự kiến hơn 2.210 tỷ đồng từ nguồn vốn BOT của nhà đầu tư, nhưng nhiều lần đánh giá không khả thi. Nhằm đảm bảo hiệu quả tài chính và cân đối nguồn vốn đầu tư mà vẫn đáp ứng các yêu cầu về kỹ thuật, dự án được điều chỉnh lên 2.308 tỷ đồng. Trong đó vốn nhà đầu tư chiếm 54,7% (1.264 tỷ), còn lại vốn ngân sách góp hơn 1.044 tỷ.
Cầu Cổ Chiên cùng với cầu Hàm Luông và cầu Rạch Miễu, đã nối thông tuyến quốc lộ 60 từ Tiền Giang đến Trà Vinh, gắn kết với quốc lộ 1A, rút ngắn 70 km khoảng cách từ Trà Vinh đến TP HCM.
Giảm quy mô đường Trung Lương - Cần Thơ cho vừa túi tiền
2
Đây là đường tốc độ cao (hai làn xe chính tốc độ 80 km/giờ, hai làn xe phụ 40 km/giờ), trong đó thi công trước đoạn Trung Lương - Mỹ Thuận, sau đó là Mỹ Thuận - Cần Thơ.
Cầu 2.300 tỷ đồng sắp nối đôi bờ Cổ Chiên
5
Với tổng vốn đầu tư trên 2.300 tỷ đồng, cầu Cổ Chiên dự kiến hoàn thành cuối năm nay, rút ngắn 70 km khoảng cách từ Trà Vinh đến Sài Gòn.
Bắc thêm 4 cây cầu 'khủng' ở Đồng bằng sông Cửu Long
14
Thứ trưởng Bộ GTVT - ông Nguyễn Văn Thể cho biết, các dự án bắc cầu nói trên sẽ giúp hình thành nên 4 “trục dọc” giao thông cho vùng ĐBSCL.