Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cắt tóc vỉa hè đông đúc ngày cuối năm

Nhu cầu làm đẹp đi chơi Tết không chỉ có nữ giới mà còn cả ở các đấng mày râu. Chiều 29/1, các thợ cạo ở một số vỉa hè thủ đô làm việc không ngừng nghỉ, thậm chí tăng giá gấp rưỡi.

Tại các con phố nhỏ và những khu tập thể đông dân cư đang diễn ra cảnh xếp hàng chờ cắt tóc dịp cuối năm.
Dọc phố Tô Hiệu (bên cạnh công viên Nghĩa Tân), hàng chục gian cắt tóc của những người thợ không chuyên xuất hiện.
Bé Vũ 3 tuổi ở Nguyễn Phong Sắc được mẹ và chị gái ngồi chờ. ‘Cháu nó được nghỉ học mấy hôm rồi nhưng hôm nay gia đình mới thu xếp được công việc để đưa cháu ra đây cắt tóc để diện Tết’, mẹ cậu nói.
Cắt ở vỉa hè có giá luôn rẻ hơn với trong tiệm (khoảng 25.000 đồng), do vậy dịp này các bác thợ cạo cũng được dịp "hái ra tiền". Hầu hết các nơi đều tăng giá cao lên gấp rưỡi. 
Dụng cụ kiếm tiền mà các anh thường gọi đùa là "cần câu cơm".
Tuy nhiên, một người thợ cho biết, so với thời điểm năm ngoái (27-28 tháng chạp) năm nay vắng hơn. Hoàn thiện một mái tóc gồm cắt và cạo mặt thu về 30.000 đồng, "ngày thường ngồi cả ngày chờ khách đông thì được 10 người vắng có khi chẳng có ai, có mỗi dịp Tết này gỡ lại", một thợ cắt tóc trong khu tập thể Trường Đại học Thuỷ Lợi chia sẻ.
Trên vỉa hè phố Hàng Rươi các anh thợ cạo cũng làm việc không ngừng nghỉ, gần đó là chợ hoa Hàng Lược nườm nượp người qua lại.
Đường Trần Phú (Hà Đông) góc vỉa hè thoáng đãng được chọn là nơi toạ lạc cho hai cụ già làm nghề cắt tóc, lượng khách cũng bắt đầu đông đúc.
"Khách này nối tiếp khách kia, không phải chời đợi lâu nhưng tôi vẫn làm việc luôn tay từ 9h sáng", một thợ cắt tóc cao tuổi ở phố Lê Văn Hưu nói.
Lòng đường, vỉa hè trước quán cắt tóc-làm móng cho chị em ở đường Bạch Mai chật kín xe cộ.

Hoàng Thành

Bạn có thể quan tâm