Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cắt thùng trực tiếp gần 80 xe tải

Lực lượng chức năng đã phát hiện 209 xe vi phạm kích thước thùng chở hàng, trong đó có 77 xe đã bị xử lý cắt thùng trực tiếp.

Ngày 19/8, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Nguyễn Xuân Cường cho biết, từ 1/8 các đoàn thanh tra của bộ đã tiến hành thanh tra tại 168 doanh nghiệp, nhà thầu, ban quản lý dự án.

    Qua kiểm tra 634 ôtô, lực lượng chức năng đã phát hiện 209 xe vi phạm kích thước thùng chở hàng, giữ tem kiểm định của 69 xe, xử lý cắt thùng trực tiếp đối với 77 xe.

    Lực lượng chức năng cũng yêu cầu lái xe, chủ xe, doanh nghiệp, nhà thầu, ban quản lý dự án cam kết khắc phục đối với 54 trường hợp và tạm giữ các giấy tờ liên quan đối với 9 trường hợp. 

    77 xe vi phạm kích thước thùng chở hàng đã bị xử lý cắt thùng - ảnh Minh họa
    77 xe vi phạm kích thước thùng chở hàng đã bị xử lý cắt thùng.

    Theo ông Cường, trong quá trình thanh kiểm tra vẫn còn nhiều lái xe, chủ xe vi phạm cố tình không hợp tác, che giấu, chống đối, đóng cửa bỏ đi, không xuất trình giấy tờ xe đã gây khó khăn cho đoàn thanh tra.

    Hiện vẫn còn nhiều xe không có tem kiểm định và các giấy tờ liên quan của xe do đã bị lực lượng công an tạm giữ để xử lý vi phạm. 

    Tổng cục đề nghị bộ Giao thông Vận tải có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các ban ngành, cơ quan chức năng hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn thanh tra về kích thước thùng chở hàng của xe ôtô tải tự đổ; yêu cầu các cơ quan, tổ chức, cá nhân có sử dụng xe ôtô tự đổ chấp hành nghiêm quy định của pháp luật.

    Thiên Lam

    Bạn có thể quan tâm