Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều đô thị ở Quảng Ninh bị cắt điện giữa thời tiết nắng nóng

Thời tiết nắng nóng cùng với việc lượng tiêu thụ điện kéo dài khiến nhiều khu đô thị lớn của tỉnh Quảng Ninh rơi vào tình trạng mất điện trong hai ngày qua.

Vài ngày gần đây, trên địa bàn một số khu đô thị, thành phố lớn của Quảng Ninh như Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí, Đông Triều… xuất hiện tình trạng mất điện kéo dài trong nhiều giờ.

Ghi nhận tại một số khu vực của TP Hạ Long từ tối 1/6, tình trạng cắt điện luân phiên xảy ra và kéo dài đến chiều 2/6. Việc cắt điện khiến người dân kéo đến các siêu thị, trung tâm thương mại ngồi la liệt để tránh nóng. Một số quán cà phê có điện dự phòng cũng trong tình trạng không còn chỗ ngồi.

N.T.M.T. (trú phường Hồng Hà, TP Hạ Long) cho biết khu nhà chị bị cắt điện kéo dài từ sáng. Do có cháu nhỏ và nhà không có thiết bị lưu trữ điện nên cả gia đình phải di tản ra người thân ở những khu vực có điện để ở nhờ vào buổi tối hoặc ban ngày đến các trung tâm thương mại để tránh nóng.

Theo một số người dân, việc cắt điện kéo dài giữa thời tiết nắng nóng gây ảnh hưởng đến sinh hoạt gia đình, đặc biệt khi hơn 15.000 học sinh trên toàn tỉnh đang bước vào hai ngày thi tuyển vào lớp 10 THPT.

Anh P.Q.H. (trú phường Cao Thắng, TP Hạ Long) cho biết khu vực anh sinh sống bị mất điện từ 17h30 đến 21h tối 1/6 và tiếp tục bị cắt điện trong khoảng 2h-4h sáng 2/6. Việc cắt điện đột ngột khiến cả gia đình bị đảo lộn.

cat dien,  EVN Quang Ninh,  nang nong anh 1

Người dân nằm la liệt tại một trung tâm thương mại ở TP Hạ Long để tránh nóng do nhà bị mất điện. Ảnh: Đất Quảng Ninh.

“Khổ nhất đứa lớn nhà tôi đang thi vào lớp 10, cắt điện liên tục cùng thời tiết nắng nóng khiến cháu cảm thấy áp lực trước khi vào phòng thi. Tôi động viên cháu và mong rằng tại khu vực cháu thi không xảy ra tình trạng mất điện”, anh H. chia sẻ.

Đại diện Công ty điện lực Quảng Ninh cho biết việc cắt điện liên tục trong những ngày vừa qua đều do sự điều động của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0) để đảm bảo an toàn vận hành hệ thống điện khi nắng nóng gay gắt kéo dài.

Theo EVN Quảng Ninh, chỉ tính riêng trong ngày 31/5, công suất tiêu thụ điện toàn tỉnh đạt 930,3 MW (tăng 13,2% so với cùng kỳ năm 2022). Để đảm bảo không gây mất điện và an toàn cho hệ thống, EVN Quảng Ninh cùng Sở Công thương thường xuyên bám sát Trung tâm Điều độ Hệ thống điện để điều tiết mức giảm thấp nhất có thể, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện cho khách hàng và đặc biệt trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT.

Tuy nhiên, trước diễn biến bất thường của thời tiết và suy giảm công suất ở một số nhà máy nhiệt điện nên toàn miền Bắc, EVN Quảng Ninh được A0 yêu cầu phải tiết giảm công suất khẩn cấp đến mức là 158,7MW.

Vì vậy, trong ngày hai ngày 1-2/6, EVN Quảng Ninh đã phải cắt giảm khẩn cấp luân phiên với 78/128 đường dây trung áp cấp điện trên địa bàn tỉnh từ Đông Triều đến Đầm Hà. Do việc cắt giảm diễn ra trong tình trạng khẩn cấp nên tại một số thời điểm ở một số khu vực, Công ty Điện lực Quảng Ninh không kịp thời gửi tin nhắn thông báo cho khách hàng sử dụng điện.

Đại diện điện lực Quảng Ninh đề nghị người dân tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết và hạn chế sử dụng thiết bị có công suất lớn vào khung giờ cao điểm của hệ thống điện (từ 11h30 đến 14h30 và từ 20h đến 22h hàng ngày); không sử dụng nhiều đồ dùng điện cùng một lúc để tránh quá tải lưới điện, đồng thời đề phòng các nguy cơ gây cháy nổ lưới điện, trạm điện và khu dân cư.

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Chi tiết lịch cắt điện ngày 1/6 các khu vực tại Hà Nội

Theo lịch cắt điện của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội, nhiều nhà thuộc khu vực quận Hai Bà Trưng, Hà Đông, Gia Lâm... bị cắt điện từ sáng tới chiều trong thời tiết nắng nóng.

TP.HCM khuyến khích cán bộ hạn chế mặc áo vest để tiết kiệm điện

UBND TP.HCM yêu cầu EVNHCMC không được cắt, hạn chế nguồn cung điện vào ban đêm và giai đoạn cao điểm nắng nóng trong ngày của mùa khô và cả năm.

Du lịch tự phát xâm phạm hồ chứa nước lớn nhất Quảng Ninh

Nhiều người dân cố tình xâm phạm hồ Yên Lập để tắm vào ngày hè bất chấp cảnh báo của đơn vị quản lý dẫn đến tai nạn đuối nước thương tâm.

Quốc Nam

Bạn có thể quan tâm