Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cassano, Coentrao vào đội hình thảm họa của Real Madrid

Tờ AS chọn ra đội hình gồm 11 gương mặt gây thất vọng khi đầu quân cho Real Madrid. Nổi bật trong số này có Fabio Coentrao, Antonio Cassano.

Cassano anh 1

Ở vị trí thủ môn, Albano Bizzarri chỉ có 1 năm gắn bó với "Los Blancos". Hè năm 1999, Chủ tịch Lorenzo Sanz đưa thủ môn người Argentina về sân Bernabeu. Thế nhưng, chuyến hành trình tới Madrid lại không ngọt ngào với Bizzarri. Anh thất bại trong việc cạnh tranh với Iker Casillas và Bodo Illgner.

Cassano anh 2

Tháng 7/2005, Carlos Diogo bất ngờ được Real chiêu mộ. Tuy vậy, cầu thủ người Uruguay lại thất bại trong việc duy trì phong độ ổn định trên sân. Trải qua 2 mùa gắn bó với "Los Blancos", Diogo có 13 lần thi đấu. Thậm chí, từ mùa 2006/07, bản hợp đồng này bị đẩy sang Real Zaragoza theo dạng cho mượn.

Cassano anh 3

Năm 2004, "Los Blancos" chi 18 triệu euro để mua trung vệ Woodgate từ Leeds Unied. Tuy vậy, đại diện thành Madrid lại không thể sử dụng cầu thủ này ở mùa 2004/05 vì chấn thương. Năm tiếp theo, trung vệ người Anh đá có 14 trận trên mọi đấu trường. Thi đấu nhạt nhòa, Woodgate bị đẩy khỏi Bernabeu vào hè 2006.

Cassano anh 4

Predrag Spasic là bản hợp đồng thảm họa của Real. Dấu ấn trung vệ này để lại trong màu áo "Los Blancos" đến từ pha đốt lưới nhà hài hước ở trận gặp Barca vào mùa 1990/91. Spasic gia nhập đại diện thành Madrid vào hè 1990, nhưng sớm bị "tống" khỏi CLB chỉ 12 tháng sau đó.

Cassano anh 5

Ở biên trái nơi đội hình những bản hợp đồng thảm họa của Real, tờ AS chọn Fabio Coentrao. Tháng 7/2011, Real chi 30 triệu euro để mua hậu vệ này từ Benfica. Tuy vậy, những gì Coentrao thể hiện trên sân tỷ lệ nghịch với mức giá chuyển nhượng. AS viết: "Từng phút thi đấu của hậu vệ người Bồ Đào Nha khiến Real mất 50.000 euro. Ngoài ra, Coentrao chơi được 32% tổng số trận từ ngày gia nhập CLB".

Cassano anh 6

Ở mùa giải 2004/05, sự nghiệp Thomas Gravesen tưởng chừng sang trang khi bất ngờ được Real chiêu mộ. Sự thật không phải như vậy. Tiền vệ người Đan Mạch hành xử lạ lùng và thường xuyên quát mắng đồng đội trên sân. Trong những buổi tập, cầu thủ này thường xuyên diễn trò, trêu chọc đồng đội. Cuộc phiêu lưu của cựu tiền vệ Everton trên đất Madrid kết thúc vào hè 2006.

Cassano anh 7

Mùa 2008/09, thế giới được chứng kiến một phi vụ gây sốc, khi Real mượn Julien Faubert từ West Ham. Ban đầu, những Madridista còn nghĩ đây chỉ là trò đùa. Tới Madrid, tiền vệ này không để lại bất kỳ dấu ấn nào. Anh ra sân 2 trận. Tổng thiệt hại Real phải chịu trong phi vụ này là gần 2 triệu euro.

Cassano anh 8

Năm 2005, Pablo Gabriel Garcia được Real chiêu mộ từ Osasuna. Dù vậy, trình độ của tiền vệ người Uruguay chỉ ở mức bình thường. Không thể khẳng định được chỗ đứng, Garcia phải ra đi vào năm 2008. Trước đó, anh bị "Los Blancos" đẩy sang Celta Vigo và Murcia theo dạng cho mượn vào các mùa 2006/07 và 2007/08.

Cassano anh 9

Năm 1999, Chủ tịch Lorenzo Sanz chi 26 triệu euro để đưa cầu thủ chạy cánh Elvir Baljic về sân Bernabeu từ Fenerbahce. Những cổ động viên Real ngỡ ngàng với phi vụ này. Baljic cũng không để lại được dấu ấn nào ở Bernabeu. Anh chơi 11 trận và ghi được 1 bàn. Năm 2002, tiền vệ sinh năm 1974 bị đẩy khỏi Bernabeu.

Cassano anh 10

Năm 2005, Antonio Cassano cập bến sân Bernabeu. Tại Madrid, thần đồng bóng đá Italy lại gặp vấn đề cân nặng. Mỗi lần được ra sân, anh cũng không mang đến sự hiệu quả trên mặt trận tấn công đội nhà. Tiền đạo người Italy gắn bó với Real từ 2005-2007. Anh chơi 29 trận, ghi 5 bàn và có 4 pha kiến tạo.

Cassano anh 11

Năm 2007, Real chi 14 triệu euro để mang Royston Drenthe về sân Bernabeu từ Feyenoord. Trước đó, cầu thủ chạy cánh trái người Hà Lan từng tạo được tiếng vang tại giải U21 châu Âu, sân chơi các cầu thủ trẻ xứ sở hoa tulip giành được chức vô địch. Tại Madrid, Drenthe lại đánh mất chính mình, dù được trao nhiều cơ hội. Anh rời Real vào năm 2010.


Cassano anh 12

Đội hình những hợp đồng thảm họa của Real Madrid suốt 3 thập niên qua. Đây là danh sách được báo AS lựa chọn. Ảnh: AS.

'Barca vô địch là không công bằng vì Real Madrid hay hơn'

Thibaut Courtois ủng hộ việc hoàn tất mùa giải La Liga 2019/20, thay vì trao chức vô địch cho Barca, bởi Real Madrid đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng và chỉ kém 2 điểm.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm