Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 lý do Ronaldo nên tiếp tục gắn bó với Juventus

Bất chấp những tin đồn về việc trở lại Real Madrid, Cristiano Ronaldo vẫn tỏ ra hạnh phúc với cuộc sống ở Turin và nhiều khả năng sẽ gia hạn hợp đồng đến năm 2024.

Ronaldo gia han hop dong anh 1

1. Mối quan hệ với Chủ tịch Andrea Agnelli: Lý do đầu tiên ngăn cản Ronaldo rời Juventus là Chủ tịch Agnelli. Ông có mối quan hệ thân thiết với siêu sao người Bồ Đào Nha. Hè 2018, đích thân Agnelli đã bay sang Hy Lạp, nơi Ronaldo nghỉ dưỡng sau VCK World Cup, để thuyết phục cầu thủ này chuyển tới Italy thi đấu.

Ronaldo gia han hop dong anh 2

Nỗ lực ấy khiến Ronaldo cảm thấy bản thân được trân trọng, điều anh không có khi còn ở Real Madrid. Chủ tịch Florentino Perez được cho là không ưa CR7. Trong khi đó, kể từ khi chuyển đến Juventus, tiền đạo người Bồ Đào Nha thường xuyên có mặt tại nhà của Chủ tịch Agnelli để dự những bữa tiệc thân mật cùng ban lãnh đạo đội bóng.

Ronaldo gia han hop dong anh 3

2. Mức thu nhập khủng: Chuyển đến Juventus, Ronaldo nhận được thêm nhiều hợp đồng từ những nhà tài trợ. Các tài khoản mạng xã hội của anh cũng đứng top đầu trong danh sách có lượng người theo dõi cao nhất. Theo thống kê của Forbes, thu nhập mỗi năm của Ronaldo vào khoảng 118 triệu euro, chỉ kém siêu sao Lionel Messi. Thêm vào đó, Italy cũng đánh thuế thu nhập thấp hơn Tây Ban Nha.

Ronaldo gia han hop dong anh 4

Ronaldo vẫn cho thấy sức hút với người hâm mộ trên toàn thế giới kể cả khi rời Real Madrid. Hè 2019, anh cùng "Bà đầm già" thành Turin tham gia chuyến du đấu tại Hàn Quốc. CR7 là tâm điểm của truyền thông dù không được HLV Maurizio Sarri đưa vào sân. Song, chính việc này đã khiến nhiều cổ động viên xứ sở kim chi tỏ ra phẫn nộ. Cảnh sát đã phải tiến hành điều tra vụ việc để trấn an dư luận.

Ronaldo gia han hop dong anh 5

3. Mục tiêu Champions League: Tính đến lúc này, Ronaldo đã có 5 chức vô địch Champions League, một con số không hề nhỏ. Song, tiền đạo người Bồ Đào Nha vẫn còn một kỷ lục chưa thể xô đổ. Ronaldo đã giành cúp bạc danh giá nhất châu Âu trong màu áo Man Utd và Real Madrid. Tuy nhiên, anh cần vươn lên sáng ngang Clarence Seedorf, người đã vô địch Champions League trong màu áo 3 CLB là Ajax Amsterdam, Real Madrid và AC Milan. Điều này có thể thực hiện được nếu CR7 giúp Juventus đăng quang.

Ronaldo gia han hop dong anh 6

Mùa giải năm ngoái, cựu tiền đạo Real Madrid đã thất bại trong việc đưa Juventus lên ngôi vô địch. Đội chủ sân Allianz Arena sau đó đã chia tay HLV Massimiliano Allegri và bổ nhiệm Maurizio Sarri. Mới đây, báo chí Italy tiết lộ Juventus sẵn sàng mời Zinedine Zidane vào ghế thuyền trưởng để thực hiện tham vọng vô địch Champions League.

Ronaldo gia han hop dong anh 7

4. Cuộc sống hạnh phúc ở Turin: Ronaldo từng chia sẻ khoảnh khắc khiến anh quyết định chuyển tới Allianz Arena là lúc cổ động viên Juventus đứng dậy vỗ tay sau siêu phẩm của chính anh vào lưới đội bóng này. Đến nay, CR7 vẫn là ngôi sao số một của CLB. Ngày Ronaldo tới kiểm tra y tế, người hâm mộ Juventus xếp thành hàng dài bên ngoài trung tâm J-Medical và chào đón anh như người hùng.

Ronaldo gia han hop dong anh 8

Tiền đạo người Bồ Đào Nha cũng ổn định cuộc sống với gia đình ở Italy. Anh hiện chung sống cùng bạn gái Georgina Rodriguez và 4 người con. Cặp "trai tài, gái sắc" được cho là sẽ sớm tổ chức đám cưới. Lúc này, anh đang cùng gia đình tự cách ly tại Bồ Đào Nha do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Ronaldo gia han hop dong anh 9

5. Vai trò lãnh đạo ở Juventus: Khi các huyền thoại như Gianluigi Buffon hay Giorgio Chiellini bước sang những năm cuối của sự nghiệp, Ronaldo nổi lên là một nhà lãnh đạo mới ở Allianz Arena. Anh được ví như "thỏi nam châm" thu hút những cầu thủ tài năng. Paulo Dybala, người tưởng chừng đã sa sút, bất ngờ lấy lại phong độ khi được sát cánh bên CR7.

Ronaldo gia han hop dong anh 10

Mới đây, Ronaldo đã không ngần ngại giảm hơn 10 triệu euro tiền lương để hỗ trợ tài chính cho CLB khi dịch Covid-19 bùng phát. Cổ động viên Juventus kỳ vọng anh sẽ tiếp tục trở thành đầu tàu dẫn dắt đội bóng chinh phục các danh hiệu. Bản hợp đồng đến năm 2024 sẽ tạo điều kiện để Ronaldo hiện thực hóa những mục tiêu chưa hoàn thành ở Italy.

Ronaldo và 2 lần khoe cơ bắp khi ăn mừng Cristiano Ronaldo sở hữu nhiều kiểu ăn mừng bàn thắng ấn tượng xuyên suốt sự nghiệp. Một trong số đó là động tác vén quần khoe đùi khi CR7 còn khoác áo Real Madrid.

Juventus liên hệ với Zidane để thay thế HLV Sarri

Theo nguồn tin từ báo chí Pháp, đội chủ sân Allianz Arena đang muốn HLV Zinedine Zidane ngồi vào ghế thuyền trưởng kể từ mùa giải tới.

Sir Alex từng muốn bán Ronaldo cho Barca

Cựu chủ tịch Ramon Calderon tiết lộ Sir Alex Ferguson không hề muốn Cristiano Ronaldo khoác áo Real Madrid. Ông thậm chí sẵn sàng bán cầu thủ này cho Barca.

Thế Anh

Ảnh: Juventus, Getty Images, Reuters

Bạn có thể quan tâm