Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Casillas lần đầu lên tiếng trước tin đồn giải nghệ

Thủ môn huyền thoại người Tây Ban Nha cho biết vẫn chưa có ý định giải nghệ, bất chấp đang gặp vấn đề sức khỏe.

Hôm 17/5, tờ ABC.es cho biết Casillas đã tuyên bố treo găng sau khi trải qua cơn nhồi máu cơ tim hồi đầu tháng. Nhưng chỉ ít giờ sau, "Thánh Iker" lập tức phủ nhận thông tin này. Trên trang Twitter cá nhân, Casillas khẳng định bản thân chưa có ý định treo găng.

"Giải nghệ ư? Sẽ có ngày tôi phải làm điều đó. Rồi tôi sẽ thông báo tin giải nghệ khi thời điểm chín muồi. Còn giờ, hãy nghỉ ngơi đã. Tôi đã có cuộc hẹn với bác sĩ Filipe Macedo vào hôm qua, và mọi chuyện lúc này đều rất ổn. Đó là thông tin tuyệt vời tôi muốn chia sẻ với các bạn", Casillas viết.

Casillas anh 1
Casillas gặp gỡ các đồng đội ở Porto hôm 17/5. Ảnh: Marca.

Trước đó, Porto bắt đầu có những động thái muốn chia tay Casillas. Chủ tịch Jorge Nuno Pinto da Costa của CLB nhận thấy Casillas khó trở lại thi đấu, vì vậy đã bắt tay đi tìm người thay thế.

Báo chí Bồ Đào Nha cho biết, Keylor Navas của Real Madrid nhiều khả năng trở thành mảnh ghép thế chỗ của "Thánh Iker".

Vào hôm 17/5, theo Marca, Casillas đã ghé thăm các đồng đội ở Porto. Việc Iker có thể tiếp tục thi đấu chuyên nghiệp hay không phụ thuộc vào quá trình hồi phục của cầu thủ này, cũng như ý chí bản thân.

Chuyên gia tim mạch Juan Antonio Corbalan bày tỏ sự lo ngại về khả năng tái xuất của Casillas trên sân cỏ sau khi thủ thành này bị nhồi máu cơ tim hôm 1/5.

"Cầu thủ không thể tiếp tục thi đấu nếu đặt hỗ trợ cho mạch vành. Với một thủ môn, điều đó càng không thể. Iker sẽ có cuộc sống bình thường sau này, nhưng không thể thi đấu chuyên nghiệp", ông Corbalan nói với TVE.

Casillas và những pha cứu thua đi vào lịch sử bóng đá Chiều 17/5, thủ môn Iker Casillas tuyên bố giải nghệ. Anh sẽ luôn được nhớ tới với tư cách là một trong những thủ môn vĩ đại nhất lịch sử bóng đá.

Iker Casillas sau cùng đã chịu 'thua' Buffon

Những tranh cãi Iker Casillas và Gianluigi Buffon ai hơn ai sau cùng đã đi đến hồi kết, với Buffon nhỉnh hơn người đồng nghiệp về hậu vận.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm