Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Casemiro là báu vật của Real Madrid

Tất cả đang nói về Karim Benzema như họng súng cự phách giúp Real Madrid bay cao, nhưng chúng ta sẽ sai nếu bỏ qua vai trò của Casemiro.

Bình luận

Casemiro anh 1

Trước tiên, Casemiro đóng vai trò then chốt giúp Real có bàn mở tỷ số trước Eibar ở vòng 29 La Liga hôm 3/4. Ngôi sao người Brazil có pha đánh chặn kịp thời ở giữa sân, trước khi kiến tạo cho Marco Asensio phía trên dứt điểm xé lưới đối thủ.

Đó là pha kiến tạo thứ 3 của Casemiro trên mọi đấu trường từ đầu mùa. Ngôi sao người Brazil đang trở thành tiền vệ toàn diện, khi chơi ở vị trí nào cũng được.

Giá trị của Casemiro

Khi cần, Casemiro hoàn toàn có thể dâng cao và sắm vai tiền vệ "box-to-box". Đôi lúc, anh xuất hiện một cách bất thình lình trong vùng cấm để trở thành mũi tiêm kích lợi hại. Ở mùa này, tiền vệ 29 tuổi đóng góp 6 bàn thắng cho Real.

Trong cách sắp xếp đội hình của Zinedine Zidane, Casemiro được bố trí đá tiền vệ phòng ngự. Nói tới đây, nhiều người sẽ liên tưởng đến hình ảnh lá chắn thép trước hàng thủ, hoặc một "Máy ủi" dọn dẹp mọi thứ ở khu trung tuyến.

Tuy nhiên, Casemiro còn làm được nhiều như vậy. Tiền vệ người Nam Mỹ có sự xông xáo, bền bỉ và khả năng đọc trận đấu tốt. Nhưng hơn hết, yếu tố giúp Casemiro trở nên quan trọng với Real thuộc về những quyết định táo bạo.

Casemiro anh 2

Casemiro đang là một trong những nhân tố quan trọng nhất của Real. Ảnh: Getty.

Trên hàng tiền vệ Real, Luka Modric và Toni Kroos thường đá cao hơn Casemiro. Họ nhận nhiệm vụ của những "nhà tổ chức", người vận hành lối chơi và thực hiện đường chuyền kiến tạo cho Benzema.

Trong bóng đá hiện đại, người hâm mộ đôi khi chỉ nhớ tới tác giả của những bàn thắng và các pha dọn cỗ. Vì điều này, Casemiro thường xuyên bị lãng quên, dù anh đóng vai trò liên kết giữa các đồng đội ở hàng thủ và hàng công. Thỉnh thoảng, tiền vệ này còn vào vai "Nhân tố bí ẩn".

Khi Benzema thu hút những hậu vệ đối phương, Casemiro có thể bất ngờ băng lên để trở thành "tiền đạo thứ hai". Nhờ khả năng dứt điểm bằng chân lẫn đầu tốt, ngôi sao Nam Mỹ đã ghi được nhiều bàn thắng.

Từ đầu mùa 2020/21, Casemiro là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai của Real với 6 pha lập công trên mọi sân chơi. Trên El Confidencial, nhà báo Albert Ortega miêu tả tiền vệ người Brazil giống như mắt xích không thể thay thế, quân bài bất khả xâm phạm trong đội hình đại diện thủ đô.

Casemiro quá quan trọng với Real. Thống kê từ El Confidencial chỉ ra tiền vệ này vắng mặt 1 trong 17 trận gần nhất của "Los Blancos". Tất cả nằm ở hai lý do. Đầu tiên, không có cầu thủ nào trên ghế dự bị thay được Casemiro. Tiếp theo, chẳng quân bài nào tạo ra sự đảm bảo cho "Zizou".

Casemiro phòng ngự hay, hỗ trợ tấn công cũng cực tốt. Theo WhoScored, chỉ số tắc bóng trung bình mỗi trận của tiền vệ người Brazil là 2,4 lần. Anh sở hữu trung bình 2,2 pha đánh chặn mỗi trận..

Còn ở phương diện tấn công, cựu tiền vệ Porto có trung bình 1,3 cú sút mỗi trận đồng thời đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 84,7%. Với Casemiro trên sân, hàng thủ của Real sẽ được tăng thêm chất thép.

Casemiro còn được xem như "Người không phổi". Anh mang tới nguồn năng lượng dồi dào và có thể chạy không biết mệt suốt hai hiệp. Ở Real, không ai sở hữu tính cơ động cũng như sự năng nổ như tiền vệ người Brazil.

Casemiro anh 3

Casemiro bất ngờ trở thành mũi tiêm kích ở những pha không chiến của Real. Ảnh: Getty.

Nhân tố bí ẩn của Real

Cũng theo El Confidencial, Casemiro có sự tiến hóa trong lối chơi. Tiền vệ 29 tuổi không chỉ xuất sắc trong phòng ngự, mà còn rất đáng gờm mỗi khi tham gia tấn công.

Từ đầu mùa, Casemiro có nhiều tình huống gây sóng gió trước khung thành đối thủ bằng những pha đánh đầu. Thông thường, Sergio Ramos sẽ làm điều đó.

Thế nhưng, trong trận gặp Liverpool ở tứ kết lượt đi Champions League rạng sáng 7/5, trung vệ người Tây Ban Nha phải ngồi ngoài vì chấn thương. Lúc này, Casemiro có thể khỏa lấp khoảng trống đồng đội để lại.

"Zizou" đã thành công trong việc nâng cấp cậu học trò Nam Mỹ. Ông biến "Máy ủi" này trở thành vũ khí lợi hại. Thật ra, tiền vệ người Brazil cho thấy những phẩm chất tấn công tiềm năng từ nhiều mùa trước.

"Tôi không yêu cầu Casemiro làm chuyện này, chuyện kia. Tôi chỉ nói cậu ấy làm điều mình thích", thuyền trưởng người Pháp nhấn mạnh.

Liverpool đang quyết tâm đòi nợ Real, đối thủ đã đánh bại họ trong trận chung kết Champions League mùa 2017/18. "Lữ đoàn đỏ" cũng biết cách làm sao để ngăn chặn đại diện thành Madrid.

Muốn đối thủ tắt tiếng, đội bóng Anh phải khóa chặt Benzema đồng thời phong tỏa tầm hoạt động của Modric và Kroos. Thế nhưng, Liverpool sẽ phạm sai lầm nếu không chú ý đến Casemiro.

Tiền vệ người Brazil được giới chuyên môn dự đoán trở thành nhân tố bí ẩn của Real. Trong tình huống cố định, khi mọi sự chú ý hướng về Benzema, bất ngờ đôi lúc có thể đến từ Casemiro.

Điều này từng xảy ra nhiều lần ở mùa 2020/21. Casemiro thật sự là báu vật của đại diện thành Madrid. Cách "Zizou" buộc phải sử dụng tiền vệ này trong các trận đấu nói lên tất cả.

Ramos volley chân trái khiến Courtois không thể cản phá trên sân tập Ở buổi tập của Real Madrid trước trận gặp Valencia tại La Liga, Sergio Ramos gây ấn tượng với kỹ năng dứt điểm trong ngày Eden Hazard và Casemiro vắng mặt vì nhiễm nCoV.

Casemiro: 'Chơi CSGO áp lực hơn thi đấu tại Bernabeu'

Tiền vệ người Brazil tiết lộ việc chơi game dưới sự theo dõi trực tiếp của hàng nghìn khán giả tạo áp lực lớn.

Hazard và Casemiro nhiễm nCoV

Real Madrid chịu tổn thất nhân sự khi bộ đôi Eden Hazard và Casemiro dương tính với virus corona.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm