Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Casemiro gạt Modric, chọn Ronaldo cho Quả bóng vàng 2018

Dù không còn chơi bên cạnh nhau khi Ronaldo đã chuyển sang Juventus, Casemiro vẫn đặt người đồng đội cũ lên trên Luka Modric cho danh hiệu Quả bóng vàng 2018.

Sau chiến thắng 3-0 trước AS Roma trong trận ra quân tại Champions League, Casemiro đã có cuộc trả lời phỏng vấn ngắn với tờ Marca. Tiền vệ người Brazil đặt Ronaldo lên trên người đồng đội Modric trong cuộc đua giành danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu năm nay.

Ronaldo anh 1
Casemiro muốn Ronaldo giành Quả bóng vàng 2018 chứ không phải Luka Modric. Ảnh: Getty Images.

"Quả bóng vàng cho Modric ư? Anh ấy đã có một mùa giải tuyệt vời, nhưng nếu được, tôi muốn trao nó cho Cristiano Ronaldo", Casemiro thừa nhận. Tiền vệ người Brazil là cầu thủ hiếm hoi của Real lúc này ủng hộ Ronaldo trong cuộc đua giành danh hiệu cá nhân cao quý do tạp chí France Football tổ chức.

Trước đó, Ronaldo bất ngờ thua Luka Modric trong cuộc đua tranh giành danh hiệu "Cầu thủ hay nhất mùa giải của UEFA". Sau khi Modric chiến thắng, đội trưởng Real Madrid, Sergio Ramos đã phát biểu, "Jorge Mendes (người đại diện Ronaldo - PV) bảo thật lố bịch khi Ronaldo không giành được giải cầu thủ hay nhất của UEFA? Tôi không muốn bình luận về điều đó. Song, một điều chắc chắn là Luka Modric hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu ấy".

Nhiều cầu thủ khác của Real như Isco, Daniel Carvajal, Daniel Cebaillos hay Lucas Vazquez đều ít nhiều bày tỏ sự không ủng hộ với CR7. Carvajal nói rằng Raul Gonzalez mới là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử Real Madrid. Isco khen ngợi Messi khi được hỏi về Ronaldo.

Ở loạt trận mở màn Champions League, Ronaldo và Modric đã có những màn trình diễn trái ngược. Trong khi Modric cùng Real Madrid thắng AS Roma 3-0 trên sân nhà Bernabeu, bản thân tiền vệ người Croatia có pha kiến tạo hoàn hảo cho Gareth Bale thì trong màu áo Juve, Ronaldo dính thẻ đỏ trực tiếp và phải rời sân ngay phút thứ 29 trong nước mắt.

Cũng tại buổi phỏng vấn này, Casemiro thừa nhận cả đội đã chơi tốt trước Roma. "Chúng tôi đã kiểm soát hoàn toàn thế trận trước đội bóng đã lọt vào tới bán kết mùa trước. 30 cơ hội tạo trước đội bóng phòng ngự tốt như Roma là rất ấn tượng".

Tiền vệ người Brazil cũng nhận xét về Mariano Diaz, cầu thủ mặc áo số 7 thay thế Ronaldo và cũng là người ghi bàn ấn định tỷ số 3-0 cho Real. "Cậu ấy rất muốn chứng tỏ vì sao mình lại ở đây. Đó rõ ràng là cầu thủ tuyệt vời", Casemiro trả lời.

Ramos: Ronaldo đã là quá khứ Trước thềm trận ra quân tại Champions League chạm trán AS Roma, thủ quân của Real Madrid khẳng định đội bóng đủ sức chiến đấu cho danh hiệu dù có hay không Ronaldo.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm